Tin mới

Miền Bắc đón không khí lạnh, Hà Nội mưa rào và dông

Thứ năm, 26/03/2020, 15:16 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khắp các tỉnh miền Bắc sẽ mưa rào và dông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho hay đợt Không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến nước ta từ đêm mai, gây ta tình trạng mưa rào và dông cho các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hoá.

Không khí lạnh bao trùm khắp miền Bắc. Ảnh: Internet

Theo đó, từ đêm mai 27/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ gây ảnh hưởng đến một số nơi tại khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, gần sáng và sang đến ngày 28/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến những nơi khác ở Đông Bắc Bộ, sau đó đến Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rìa áp thấp bị nén và chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên khắp các tỉnh vùng núi Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông.

Đêm ngày 27/3 đến 28/3 xuất hiện mưa dông diện rộng ra nhiều nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hoá, cục bộ nhiều nơi mưa vừa và mưa to.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày  28/3, Bắc Bộ trời chuyển mát với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 19-22 độ, vùng núi từ 17-19 độ.

Thời tiết Hà Nội từ đêm mai đến 28/3 xuất hiện mưa rào và dông nhiều nơi, trong cơn dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, tháng 4 sẽ có khoảng 3 đến 5 đợt không khí lạnh yếu, chủ yếu gây mưa rào và dông cho các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news