Tin mới

Miền Bắc đón không khí lạnh, nhiệt độ giảm sâu cuối tuần

Thứ năm, 13/02/2020, 11:31 (GMT+7)

Khắp các tỉnh miền Bắc sẽ xuất hiện mưa phùn, rét đậm, nền nhiệt giảm sâu do ảnh hưởng của không khí lạnh

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay do ảnh hưởng của Không khí lạnh vào ngày 15-16/2, khắp các tỉnh miền Bắc sẽ mưa phùn, nhiệt độ giảm sâu.

Dưới ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm thứ Bảy đến Chủ nhật, khắp các tỉnh Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội xuất hiện mưa, mưa rào nhẹ và mưa vài nơi.

Tình trạng mưa cũng mở rộng ra các tỉnh Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Thời tiết miền Bắc sắp mưa phùn, nhiệt độ giảm sâu do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ảnh: Internet

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh xuất hiện mưa, mưa rào và dông vài nơi, các tỉnh Tây Bắc Bộ xuất hiện mưa rào rải rác vào thứ hai 17/2.

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, nền nhiệt khắp các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ giảm sâu từ 8-10 độ.

Khu vực tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, nhiệt độ cao nhất chỉ còn 16-19 độ, trời rét. Các tỉnh vùng núi như Lạng Sơn xuống 13-15 độ, Quảng Ninh 14-17 độ, trời rét đậm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh giảm còn 16-19 độ, trời rét, trong khi các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, nhiệt độ cao nhất khoảng 19-22 độ, trời rét.

Trước khi đón gió mùa đông bắc, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ trải qua vài ngày nắng vào trưa và chiều, xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ vào sáng sớm, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới  28-30 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, từ nay đến hết đầu tháng 3, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của 3-4 đợt không khí lạnh.

Sau đợt không khí lạnh mạnh vào ngày 15-16/2 sẽ có những đợt không khí lạnh tăng cường khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news