Tin mới

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh sau chuỗi ngày nền nhiệt lên cao

Thứ hai, 27/11/2023, 10:59 (GMT+7)

Đợt không khí lạnh tới đây được dự báo sẽ khiến nền nhiệt giảm nhẹ kèm theo đó là mưa giông cục bộ.

Sau chuỗi ngày miền Bắc đối diện nền nhiệt cao, trời hanh khô, theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế từ đêm 29/11 một đợt không khó lạnh tăng cường sẽ đổ bộ xuống nước ta khiến nền nhiệt Bắc bộ và một số tỉnh Trung bộ giảm, đồng thời gây mưa rải rác, mưa vừa, có nơi mưa to cho các klhu vực này. Mưa có khả năng còn kéo dài đến những ngày đầu của tháng 12. Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng nhận định, áp cao lạnh lục địa được tăng cường thêm vào ngày 29-30/11.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hình thái Dự báo thời tiết rét khô sẽ còn duy trì nhiều ngày tới ở các tỉnh miền Bắc. Mặc dù có không khí lạnh tăng cường thế nhưng nền nhiệt miền Bắc những ngày qua vẫn ở mức cao. Lý giải vấn đề này, các chuyên gia thời tiết cho biết, đợt Không khí lạnh tăng cường đang tràn xuống nước ta có tính chất lệch Đông nên ảnh hưởng đến khu vực đất liền các tỉnh miền Bắc không lớn, không khiến nền giảm sâu.

Tuy nhiên, không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông sẽ gây ra một đợt mưa rất lớn ở các tỉnh miền Trung, đồng thời gây thời tiết rất xấu trên biển.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh sau chuỗi ngày nền nhiệt lên cao - Ảnh 1
 

Trước đó, trong bản tin dự báo xu thế khí hậu tháng thời kỳ từ 21/11-20/12/2023 của Trung tâm dự báo khí tượng, nhận định tổng lượng mưa tại hầu hết các khu vực trên cả nước cao hơn từ 15-40% so với trung bình nhiều năm (TBNN), riêng khu vực Bắc Bộ xấp xỉ so với TBNN cùng thời kỳ..

Đây cũng là thời kỳ không khí lạnh tiếp tục gia tăng về tần suất và cường độ. Thời kỳ 10 ngày cuối tháng 11, không khí lạnh hoạt động mạnh hơn TBNN, sau đó khả năng cao các đợt không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn so với TBNN cùng thời kỳ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news