Tin mới

Thiếu gia bị bố lừa suốt 20 năm, sống nhà thuê, đi làm công ăn lương để trả nợ mới biết bản thân là cậu ấm nhà giàu

Thứ sáu, 05/01/2024, 16:24 (GMT+7)

Một chàng trai trẻ cho biết, cha anh đã nói dối và khoản nợ của gia đình trong nhiều năm buộc anh phải ở nhà thuê. Tới khi tốt nghiệp đại học, đi làm, anh chàng mới biết bản thân là con nhà giàu.

Theo Chinatimes, Trương Tử Long - con trai của ông Trương Ngọc Đông, người sáng lập thương hiệu đồ ăn vặt số 1 ở Trung Quốc mới đây chia sẻ câu chuyện "như bước ra trong tiểu thuyết" thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo lời Trương Tử Long, trước khi tốt nghiệp, cha anh đã thú nhận chuyện gia đình đang lâm cảnh nợ nần trong suốt 20 năm qua. Tin lời cha, Tử Long không dám đòi hỏi bất cứ điều gì, thậm chí, anh phải chuyển đến thuê trọ trong một ngôi nhà nhỏ ở xa trung tâm thành phố. Hiểu rõ hoàn cảnh gia đình, Tử Long không dám chi tiêu mạnh tay cho bất cứ món đồ gì.

Sau khi tốt nghiệp đại học, điều anh mơ ước là tìm được một công việc ổn định với mức lương hàng tháng là 6.000 nhân dân tệ (hơn 20 triệu VND) để trang trải sinh hoạt phí và tiết kiệm giúp gia đình trả nợ. Tử Long chỉ có một mong muốn duy nhất là kiếm đủ tiền trả nợ cho gia đình sau đó mới nghĩ tới việc riêng của bản thân. 

Trương Tử Long.
Trương Tử Long.

Không ngờ sau khi tốt nghiệp, Tử Long lại không tìm được công việc mình mong muốn. Điều này khiến anh thất vọng và lo lắng vì không biết tìm việc gì để kiếm sống. Thấy vậy, cha anh là Trương Ngọc Đông đã nhờ con trai quay lại giúp đỡ, vực dậy công việc. Tuy nhiên, Trương Tử Long cho rằng, công việc kinh doanh của gia đình hàng năm vẫn thua lỗ thậm chí là còn gánh thêm nợ nần do đó, anh chàng không có ý định về công ty gia đình làm việc. Thấy bố nài nỉ quá nhiệt tình, Tử Long mới đồng ý quay lại. 

Tuy nhiên, ngày đầu tới công ty đi làm, Trương Tử Long mới vỡ lẽ, thì ra công việc kinh doanh của công ty vẫn đang diễn ra suôn sẻ thậm chí có nhiều đơn hàng lớn đến liên tiếp. Lúc này, Trương Tử Long mới biết, bản thân đã bị bố "lừa".

Trương Tử Long cho biết, sau khi anh phát hiện sự thật, cha anh đã không giấu diếm mà thú nhận bản thân đã nói dối anh chàng. Ngay sau đó, Trương Tử Long cùng gia đình chuyển đến một biệt thự sinh sống. 

Dù cuộc sống đã được thay đổi hoàn toàn nhưng Tử Long cũng thừa nhận mức lương của anh ở trong công ty của bố vẫn chưa đến 6.000 nhân dân tệ. Cuộc sống trước đây rất khó khăn, nhưng bây giờ đối với anh cũng không dễ dàng hơn là bao bởi Tử Long luôn ý thức được việc phải nỗ lực làm việc. Được biết, Tử Long cũng được bổ nhiệm làm người đứng đầu bộ phận Douyin của công ty và đặt mục tiêu đẩy công ty của cha mình lên thị trường chứng khoán. Anh chàng cũng cho biết, bản thân không có xe chuyên dụng của công ty đưa đón, thay vào đó anh đi làm bằng xe đạp điện hoặc phương tiện công cộng.

Ảnh: Chinatimes.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ