Tin mới

Món ngon cuối tuần: Cách làm cơm rang kim chi đơn giản mà ngon

Chủ nhật, 25/12/2022, 15:56 (GMT+7)

Cơm rang kim chi hấp dẫn bởi hạt cơm săn chắc ngấm vị chua chua cay cay, miếng kim chi giòn giòn ăn kèm trứng ốp la lòng đào béo ngậy.

Nguyên liệu:

- 50 gr kim chi cải thảo

- 2 cây hành lá

- 1/2 củ hành tây

- 1 chén cơm nguội

- 1 quả trứng gà

- 1 lá rong biển

- Gia vị: nước tương, dầu mè, dầu ăn, muối, bột ngọt

Cách chế biến:

- Kim chi vắt nhẹ cho ráo nước, thái nhỏ. Hành tây thái hạt lựu. Hành lá, rong biển thái nhỏ.

Món ngon cuối tuần: Cách làm cơm rang kim chi đơn giản mà ngon - Ảnh 1

- Bắc chảo lên bếp cùng 1 ít dầu ăn và làm nóng, sau đó cho hành tây vào phi đến khi thơm vàng. Khi hành thơm, bạn cho vào kim chi cùng 1 thìa cà phê nước tương đảo đều tay để tất cả các nguyên liệu thấm gia vị.

Món ngon cuối tuần: Cách làm cơm rang kim chi đơn giản mà ngon - Ảnh 2
Món ngon cuối tuần: Cách làm cơm rang kim chi đơn giản mà ngon - Ảnh 3

- Tiếp theo, cho cơm vào tán tơi và đảo đều tay. Khi thấy cơm đã hòa quyện vào kim chi, hạt cơm săn chắc, nêm nếm lại cho vừa ăn, rưới vào 1 muỗng cà phê dầu mè, rắc rong biển thái nhỏ, hành lá lên trên và tắt bếp.

Món ngon cuối tuần: Cách làm cơm rang kim chi đơn giản mà ngon
Món ngon cuối tuần: Cách làm cơm rang kim chi đơn giản mà ngon

- Chuẩn bị 1 chảo khác, cho 2 thìa canh dầu ăn vào đun nóng để chiên trứng ốp la. Đặt trứng lên trên cơm, rắc thêm chút vừng và thưởng thức nóng.

Thành phẩm:

Cơm rang kim chi vừa lạ miệng, vừa dễ làm, ăn lại không nhanh ngán. Vào những hôm trời mưa gió lạnh lẽo, một chút cay nồng từ món cơm này chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gia đình thêm ấm cúng.

Lưu ý khi làm món cơm chiên kim chi:

– Có rất nhiều loại kim chi có thể sử dụng để chiên cùng với cơm. Ngoài kim chi cải thảo các bạn có thể sử dụng kim chi củ cải, kim chi dưa chuột, kim chi hành lá hay kim chi nước củ cải.

– Nếu muốn món cơm ngon hơn nữa các bạn có thể thêm một số loại đồ ăn khác như xúc xích, giò, chả, lạp xưởng, thịt gà, thịt bò, ruốc...

– Một bí quyết nữa cho món cơm chiên thêm ngon đó là các bạn nên dùng cơm nguội và nên để cơm trong ngăn mát tủ lạnh nhiều giờ đồng hồ trước khi đem cơm đi chiên. Cách làm này sẽ giúp cơm săn lại, không bị mềm nát như cơm nóng và khi ăn sẽ giòn và đúng vị hơn rất nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news