Tin mới

Mông Cổ sẽ phong tỏa cho đến khi tìm thấy vắc xin cho Covid-19

Thứ ba, 26/05/2020, 09:10 (GMT+7)

Mông Cổ sẽ duy trì các quy định nghiêm ngặt phòng Covid-19 cho đến khi tìm ra vắc xin, Thủ tướng nước này tuyên bố.

Nhân viên y tế và cảnh sát Mông Cổ trong một cuộc tập rượt phòng chống Covid-19. Ảnh: CNA

Nằm chen giữa Nga và Trung Quốc, Mông Cổ không giáp biển và vào ngày 12/3 trở thành nước dầu tiên đóng cửa biên giới trong bối cảnh dịch bệnh lây lan nhanh trên toàn cầu. Các trường đại học, trường học, nhà trẻ đã đóng cửa cho đến tháng 9. Những hội nghị, cuộc biểu tình công cộng bị cấm. Trẻ em dưới 12 tuổi không được đến trung tâm thương mại, nhà hàng và người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang.

"Đất nước sẽ giữ các quy tắc kiểm dịch cho tới khi có vắc xin", Thủ tướng Khurelsukh Ukhnaa nói với các phóng viên. Ông không cung cấp thêm thông tin về việc những biện pháp nào được duy trì nhưng nhấn mạnh rằng không biết khi nào biên giới sẽ được mở trở lại. Bất chấp thông báo trên, Thủ tướng Mông Cổ cho biết cuộc bầu cử quốc hội sẽ được tổ chức như dự kiến vào ngày 24/6 tới.

Các nhà khoa học trên khắp thế giới đang gấp rút tìm ra loại vắc xin cho virus đang khiến hơn 340.000 người thiệt mạng và hơn 5 triệu người tại 196 quốc gia, vùng lãnh thổ nhiễm bệnh.

Mông Cổ đã ghi nhận chỉ có 140 ca nhiễm, hầu hết là nhập khẩu từ Nga. Những người trở về đã được cách ly kiểm dịch nghiêm ngặt trong 3 tuần. Mông Cổ đã gửi máy bay đi hồi hương công dân tại nước ngoài nhưng hàng ngàn người hiện vẫn đang bị mắc kẹt tại các nước khác. Chỉ những nhóm người dễ bị tổn thương gồm phụ nữ mang thai, người cao tuổi, trẻ em cùng cha mẹ và những người có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mới được phép trở về. Các nhà chức trách cho biết Mông Cổ không đủ khả năng để hồi hương tất cả công dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news