Tin mới

Một ca tái nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess

Thứ hai, 16/03/2020, 11:02 (GMT+7)

Nhật Bản vừa xác nhận một người đàn ông là hành khách trên du thuyền Diamond Princess đã tái nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, dù đã chữa khỏi trước đó.

Theo tin tức từ VOV, Sở Y tế tỉnh Mie, Tây Nhật Bản đã thông báo cho biết,  một người đàn ông là hành khách trên du thuyền Diamond Princess đã cho kết quả dương tính lại với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, mặc dù trước đó đã được chữa khỏi.

Người đàn ông này ngoài 70 tuổi, lần đầu cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 14/2 khi đang ở trên du thuyền Diamond Princess, được cách ly ngoài khơi Yokohama.

Nhân viên y tế trên tàu hôm 19/2. Ảnh AP

Người này xuất viện tại Tokyo vào ngày mùng 2/3 sau khi được xác nhận âm tính với virus. Sau đó, ông đã trở về nhà tại tỉnh Mie bằng phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, vào hôm 12/3, người này bắt đầu cảm thấy khó chịu và sốt 39 độ. Ông tới bệnh viện để kiểm tra và đã được xác nhận nhiễm lại virus SARS-CoV-2.

Theo số liệu của  Bộ Y tế và Lao động tổng hợp, tính đến tối muộn ngày hôm qua (15/3), trong số các thuyền viên và hành khách của du thuyền Diamond Princess, 145 thuyền viên lên bờ sau cùng vào cuối tháng 2 đã kết thúc 15 ngày cách ly và giám sát sức khỏe đã có thể trở về nhà.

145 người này đã được cách ly tại thành phố Wako, tỉnh Saitama và có kết quả âm tính với virus. Tuy nhiên, Nhật Bản cũng xác nhận đã có thêm 15 thuyền viên sau khi được kiểm tra sức khỏe lần cuối đã nhiễm virus . Như vậy, đến nay có 712 người nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess.

Trước đó, hồi cuối tháng 2, Nhật Bản cũng xuất hiện 1 bệnh nhân tái nhiễm Covid-19. Chính quyền tỉnh Osaka, miền tây Nhật Bản, cho biết người phụ nữ ngoài 40 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV sau khi bị đau họng và đau ngực. Bà lần đầu được xét nghiệm dương tính với nCoV hồi cuối tháng một và được chữa khỏi, xuất viện hôm 1/2.

Bệnh nhân làm hướng dẫn viên trên xe buýt du lịch. Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận đây là trường hợp đầu tiên dương tính lại với nCoV tại nước này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news