Tin mới

'Thả nhầm' 45 hành khách nghi nhiễm Covid-19 trên tàu Diamond Princess

Thứ tư, 26/02/2020, 14:50 (GMT+7)

Gần 50 hành khách được phép rời ổ dịch Covid-19 Diamond Princess đã xuất hiện triệu chứng sốt và đang bị chính phủ Nhật Bản yêu cầu đi xét nghiệm lại.

Tàu Diamond Princess tại cảng Yokohama. Ảnh: AFP

Chính phủ Nhật Bản đã liên lạc với 813 hành khách cũ trên tàu Diamond Princess. Khoảng 970 hành khách đã được phép rời tàu vào cuối tuần trước sau khi cho kết quả âm tính với virus corona. Tuy nhiên, một số người sau đó đã được phát hiện mang mầm bệnh.

Bộ Y tế Nhật Bản đã phát hiện "45 người có những triệu chứng nhất định", bộ trưởng Katsunobu Kato nói trước quốc hội. "Chúng tôi đã yêu cầu tất cả họ tới gặp bác sĩ và làm kiểm tra", ông nói.

Nhật Bản đang chịu áp lực ngày một tăng đối với việc xử lý khủng hoảng trên tàu du lịch Diamond Princess, đặc biệt là khi một số hành khách được phép rời tàu nhưng sau đó lại được chẩn đoán nhiễm virus.

Những người được phép rời tàu sau 14 ngày cách ly đã được yêu cầu ở lại trong nhà. Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản không có biện pháp chính thức nào để hạn chế việc di chuyển của họ. Tính đến ngày 26/2 có ít nhất 2 hành khách tại Nhật Bản được xác định nhiễm Covid-19 mặc dù trước đó họ có kết quả âm tính.

Những hành khách nước ngoài ban đầu có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng khi hồi hương về Úc và Hong Kong lại được chẩn đoán nhiễm bệnh.

Các nhà lập pháp phep đối lập đang đổi lỗi cho chính phủ khi không thực hiện kiểm dịch thêm 14 ngày nữa sau khi hành khách rời tàu. Các nước sơ tán công dân trên tàu cũng yêu cầu những người này khi về nước phải bị cô lập một thời gian. Điều này cho thấy việc kiểm dịch trên tàu là thiếu sót.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news