Tin mới

Một kỹ sư tuyên bố tìm thấy xác máy bay MH370 đầy lỗ đạn

Thứ hai, 19/03/2018, 14:42 (GMT+7)

Một kỹ sư người Australia tuyên bố đã xác định được vị trí chiếc máy bay xấu số MH370 bị rơi cách đây 4 năm trên vùng biển Ấn Độ Dương.

Một kỹ sư người Australia tuyên bố đã xác định được vị trí chiếc máy bay xấu số MH370 bị rơi cách đây 4 năm trên vùng biển Ấn Độ Dương.

Kỹ sư Peter McMahon, 64 tuổi, người có thâm niên 25 năm điều tra về các vụ rơi máy bay, cho biết ông đã tìm thấy vị trí chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn ở Ấn Độ Dương.

Kỹ sư này khẳng định, bằng việc nghiên cứu kỹ các hình ảnh vệ tinh của Google Earth và Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), ông tìm thấy phần thân của chiếc MH370 nằm ở vị trí cách đảo Round khoảng 16km về phía nam. Đây là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía bắc đảo quốc Mauritius, tây nam Ấn Độ Dương. Một số mảnh vỡ của phần đầu máy bay cũng được nhìn thấy nằm cách đảo Rodrigues (cũng gần đảo quốc Mauritius) không xa.

Trong hình ảnh được cung cấp, vị kỹ sư chỉ ra đường nét của một vật thể được cho là máy bay MH370 đang nằm dưới nước.

Hình ảnh được ông McMahon cung cấp cho thấy các đường nét của một vật thể nằm dưới nước giống máy bay.

Theo Sputnik, ông McMahon nói rằng các cuộc tìm kiếm của lực lượng chức năng trước đây đã không thăm dò qua khu vực này.

Kỹ sư này cho biết ông đã gửi kết quả điều tra của mình lên Cục an toàn vận tải Australia (ATSB) và ATSB không loại trừ khả năng các mảnh vỡ mà ông phát hiện là của MH370.

Tuy nhiên, nhà chức trách Mỹ đã yêu cầu phía Australia tiếp tục bám theo khu vực đã được chỉ định ở Ấn Độ Dương để thăm dò. 4 quan chức Mỹ đã được cử tới Australia để tham gia tìm kiếm MH370.

"Họ đảm bảo rằng mọi thông tin về MH370 không được tiết lộ với công chúng, thậm chí với chính phủ chúng tôi. Nhưng tại sao phải vậy?", ông McMahon tỏ vẻ khó chịu khi trả lời phỏng vấn tờ Daily Star hôm 17/3, đồng thời cáo buộc các quan chức Mỹ từ chối tìm kiếm khu vực trên và đang cố tình che giấu thông tin. Theo ông, nhà chức trách Mỹ hiện "không muốn chiếc máy bay bị tìm thấy vì nó đầy lỗ đạn, việc đó sẽ chỉ mở ra thêm một cuộc điều tra khác".

Hai mảnh vỡ mà theo ông McMahon là phần cabin trước của chiếc MH370 được tìm thấy gần đảo Rodrigues.

Ngày 19/3, người phát ngôn của Trung tâm phối hợp tìm kiếm chung (JACC) cho biết ông McMahon quả thật có gửi thông tin về phát hiện của ông tới ATSB nhưng ATSB chưa bao giờ xác nhận chứng cứ của ông McMahon có thể là của MH370.

Chuyến bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người đã mất tích bí ẩn trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014. Chiếc máy bay xấu số được cho là đã rơi xuống khu vực Ấn Độ Dương.

Đầu năm nay, Malaysia đã đồng ý trả cho Công ty Ocean Infinity của Mỹ lên tới 50 triệu USD nếu công ty thăm dò đáy biển này tìm thấy chiếc MH370 trước tháng 6/2018.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news