Tin mới

Mốt lấy “phi công” của các nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Thứ hai, 06/04/2015, 08:20 (GMT+7)

Nằm trong danh sách tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, những phụ nữ này còn sở hữu những ông chồng trẻ hơn mình nhiều tuổi.

Nằm trong danh sách tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, những phụ nữ này còn sở hữu những ông chồng trẻ hơn mình nhiều tuổi.

 

Zhou Qunfei, giám đốc công ty Lens Technology, nhà cung cấp kính cho Apple đã trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc vào ngày 30/3, chỉ 112 ngày sau khi công ty của bà niêm yết cỏ phiếu trên thị trường chứng khoán. Giá thị trường thời điểm khi ấy đạt 78,07 nhân dân tệ (12,6 USD)/cổ phiếu. Đứng sau bà là trùm bất động sản Chan Laiwa với 592 triệu cổ phiếu trị giá khoảng 42 tỷ nhân dân tệ (6,8 tỷ USD).

 

2 nữ tỷ phú này có điểm xuất phát khác nhau trong sự nghiệp nhưng có 1 điểm chung – họ đều kết hôn với những người đàn ông trẻ hơn mình, theo tin tức từ trang yicai.com, một website của China Business News ở Thượng Hải.

Nữ tỷ phú Zhou Qunfei

Bà Zhou, 45 tuổi đã kết hôn với ông chủ nơi mình từng làm việc vào năm 1994. Cặp đôi sau đó đã ly hôn vào năm 2000. Vào năm 2008, bà kết hôn với người chồng hiện tại là Zheng Junlong khi bà bắt đầu sự nghiệp kinh doanh. Người chồng này trẻ hơn bà 1 tuổi. Zheng sở hữu 8,5 triệu cổ phiếu trong Lens Technology và là Phó Chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc của công ty này.

Cặp đôi Chan Laiwa, Chi Chongrui

Chan Laiwa, người sáng lập và chủ tịch tập đoàn Fuwah International Group được tờ Time đưa vòa danh sách 100 Người ảnh hưởng nhất năm 2012 và là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc với tài sản trị giá 6,1 tỷ USD trước khi bà Zhou chiếm lấy vị trí này. Chồng cô, ông Chi Chongrui (Trì Trọng Thụy), ít hơn vợ 11 tuổi. Ông là diễn viên chính trong phim “Tây du ký” phiên bản 1988.

2 người kết hôn năm 1990 khi Chan là một triệu phú cùng với 3 đứa con trong cuộc hôn nhân trước của bà. Lúc ấy, người ta nghi ngờ Trì Trọng Thụy. Nhiều người tự hỏi liệu có phải ông ấy cưới bà ấy vì tiền. “Chúng tôi gặp rất nhiều áp lực vào thời điểm đó. Nhưng tuổi tác không phải là vấn đề và chúng tôi dã có 1 điểm chung là tập trung vào sự nghiệp”, Trì Trọng Thụy nói trong một cuộc phỏng vấn. Cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm của cặp đôi được xem là 1 trong những “chuyện tình “May – December” (cặp đôi cách nhau 11 tuổi) thành công nhất” của Trung Quốc.Tại quốc gia này, phần lớn đàn ông kết hôn với phụ nữ trẻ hơn mình nhiều tuổi, hiếm thấp cặp đôi nào ngược lại.

Zhang Lan và chồng Tian Yibin

Zhang Lan, người sáng lập và là CEO của công ty cung cấp thực phẩm và đồ uống South Beauty tại Trung Quốc lấy chồng ít hơn mình 5 tuổi. Chồng bà là nhiếp ảnh gia tên Tian Yibin. Bà Zhang, 57 tuổi nói trong một cuộc phỏng vấn rằng cách mà bà điều hành chuỗi nhà hàng bị ảnh hưởng khá nhiều từ người chồng nghệ sĩ của mình và bà ấy yêu sự hài hước của chồng mình.

Doanh nhân Luk Sin-fong

Doanh nhân Luk Sin-fong, phó chủ tịch công ty bất động sản Agile, người sỏ hữu khối tài sản lên đến 19 tỷ nhân dân tệ (3 tỷ USD) và đứng thứ 7 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc năm 2014 là 1 trong những người nhiều tuổi hơn chồng. Chồng bà là ông Chen Zhuolin, hiện đang là chủ tịch công ty này.

Bảo Linh (Theo wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news