Tin mới

Một lời tiên tri rùng rợn của bà Vanga 'thành sự thật' ngay đầu năm 2024

Thứ tư, 10/01/2024, 19:20 (GMT+7)

Mới sang năm 2024 được vài ngày nhưng một trong những lời tiên tri đáng sợ nhất của bà Vanga đang "ứng nghiệm" tại nước Anh.

Baba Vanga, tên đầy đủ là Vangeliya Pandeva Gushterova, là một nhà tiên tri và thầy thuốc, người tuyên bố thấy trước tương lai. Một trong những dự đoán của bà Vanga cho năm 2024 dường như đã trở thành sự thật đối với Vương quốc Anh khi bước sang năm mới được vài ngày.

Theo đó, bà Vanga từng dự đoán về tình hình khí hậu ngày càng tồi tệ, với một số hiện tượng thời tiết đáng sợ, có khả năng tàn phá trong suốt cả năm.

Những chiếc ô tô đỗ trong trận tuyết rơi ở Lenham, Kent. Ảnh: PA
Những chiếc ô tô đỗ trong trận tuyết rơi ở Lenham, Kent. Ảnh: PA

Mới đây, người Anh đã thức giấc và chứng kiến tuyết rơi ở một số khu vực. Bên cạnh đó, họ còn thấy hiện tượng thời tiết "hiếm gặp - mưa băng - đã tấn công vùng đông bắc nước Anh.

Tuần trước, bão Henk đã gây lũ lụt tàn khốc khiến hàng nghìn người phải sơ tán khỏi nhà khi các con sông trên khắp nước Anh bị vỡ bờ. Cơn bão có sức gió 150km/h đã cướp đi sinh mạng của 2 người, một người đàn ông ở độ tuổi 50 và một phụ nữ 87 tuổi.

Bà Vanga đã ám chỉ đến những sự kiện như vậy, bên cạnh những hiện tượng khác xung quanh biến đổi khí hậu, bao gồm động đất và sóng thần.

Baba Vanga dự đoán những sự kiện thời tiết kinh hoàng. Ảnh: Internet
Baba Vanga dự đoán những sự kiện thời tiết kinh hoàng. Ảnh: Internet

Mới đầu năm, Nhật Bản đã bị tàn phá bởi một số trận động đất. Theo đó, trận động đất mạnh kỷ lục 7,6 độ richter lần đầu tiên xảy ra đúng ngày đầu năm mới và nhiều dư chấn theo sau đó. Có thông tin cho rằng động đất còn gây ra sóng thần vào tuần trước.

Văn phòng Khí tượng Anh cho biết cơn mưa băng gây nguy hiểm cho người dân. "Nó có thể tạo ra những hiệu ứng ấn tượng, khi hạt mưa lan ra trong giây lát trên bề mặt trước khi đóng băng, bao bọc bề mặt trong một lớp băng trong. Tuy nhiên, mưa băng không chỉ tạo ra cảnh tượng bắt mắt này, trọng lượng của băng đôi khi đủ nặng để làm đổ cây cối, đường điện. Đồng thời, lớp băng trên mặt đất biến đường xá và lối đi thành sân trượt băng một cách hiệu quả. Mưa băng cũng có thể cực kỳ nguy hiểm đối với máy bay".

Lượng mưa đầu tiên rơi từ đám mây dưới dạng tuyết trước khi rơi xuống không khí ấm hơn và chuyển thành những giọt mưa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm hoi, mưa đóng băng xảy ra khi nó lại rơi qua vùng Không khí lạnh trước khi rơi xuống đất. Văn phòng Khí tượng nói thêm: "Điều này có nghĩa là chúng vẫn rơi ở dạng lỏng, mặc dù nhiệt độ của chúng đã giảm xuống dưới 0. Khi giọt 'siêu lạnh' này chạm đất (cũng dưới 0), nó sẽ lan ra một chút sau khi hạ cánh, sau đó lập tức đóng băng, bao bọc bề mặt trong một lớp băng trong suốt. Đây là lý do tại sao lại gọi là mưa băng". 

Theo The Sun

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news