Tin mới

"Một phi công giỏi đã khống chế máy bay Malaysia"

Thứ bảy, 15/03/2014, 14:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một quan chức quân đội cấp cao Malaysia cho biết, chiếc máy\nbay MH370 mất tích có thể bị một phi công giói, có kinh nghiệm, điều\nkhiển máy bay về phía Ấn Độ Dương.

(Tinmoi.vn) Một quan chức quân đội cấp cao Malaysia cho biết, chiếc máy bay MH370 mất tích có thể bị một phi công giói, có kinh nghiệm, điều khiển máy bay về phía Ấn Độ Dương.

 

Tin tức hãng AFP ngày 15/3, dẫn lời một quan chức quân đội cấp cao giấu tên của Malaysia cho hay, dựa vào dữ liệu radar quân sự của Malaysia, các nhà điều tra tin rặng một người thành thạo về kiến thức bay, nắm rõ các vị trí của radar đã cố tình chuyển hướng máy bay. "Đó phải là một phi công lành nghề, nhiều kinh nghiệm. Anh ta đã biết cách trách các radar quân sự" Vị quan chức này nhận định.

Một phi công giỏi đã khống chế máy bay MalaysiaBuống lái của máy bay Boeing 777

Thông tin này đã củng cổ thêm mối nghi ngờ máy bay Malaysia biển mất một tuần trước với 239 hành khách và phi hành đoàn có thể đã bị một người lạ mặt vào buồng lái và khống chế.

Nguồn tin cảnh sát cấp cao Malaysia cho biết: "Chúng tôi đang nhìn vào khả năng phá hoại... với khả năng cướp máy bay vẫn tồn tại."

Nguồn tin nói rằng cuộc điều tra đang tập trung nhiều hơn vào giả thiết rằng một người có kiến thức về các điểm dừng hoặc đổi lộ trình - vốn được các hãng hàng không sử dụng để theo dấu các đường bay thương mại được định sẵn - đã chuyển hướng chuyến bay khỏi lộ trình ban đầu từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Theo Khampha, Ông Alan Diehl, một cựu điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ chuyên điều tra các vụ tai nạn nhận định: “Nếu đây là một vụ không tặc, họ phải là những người có kiến thức rất chuyên sâu về máy bay Boeing 777. Họ có thể né được sự phát hiện của radar và bay thẳng tới một sân bay dã chiến ở nơi nào đó không ư? Câu trả lời ngắn gọn là có. Ngày nay, các vệ tinh hiện đại cũng không thể bao phủ hết mọi khu vực trên Trái đất.”

Tin tức hãng Reuters ngày 14/3 cho biết, có bằng chứng thu được từ radar quân sự cho thấy, một chiếc phi cơ không xác định có thể là chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 bị mất tích đã bay qua bán đảo Mã Lai hướng về phía quần đảo Andaman của Ấn Độ cùng thời điểm chuyến bay MH370 mất tích.

Theo nguồn tin này, tín hiệu của chiếc máy bay xuất hiện lần cuối trên màn hình radar quân sự ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Bắc Malaysia.

Dựa vào điểm hiển thị cuối cùng trên radar quân sự, các nhà phân tích nhận định chiếc máy bay đang hướng về phía quần đảo Andaman.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news