Tin mới

Một phi công Su-24 đã được quân đội Syria giải cứu

Thứ tư, 25/11/2015, 15:10 (GMT+7)

Đài Sputnik của Nga đưa tin, một phi công trên chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ đã được quân đội Syria giải cứu.

Đài Sputnik của Nga đưa tin, một phi công trên chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ đã được quân đội Syria giải cứu.

Theo thông tin mà Đài Sputnik của Nga vừa cập nhật trên trang Facebook chính thức, một phi công của chiến đấu cơ Su-24 đã được quân đội Syria giải cứu. 

Thông tin này được chính Đại sứ Nga tại Pháp, ông Alexander Orlov xác nhận. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu cho biết, hiện phi công này đã được an toàn tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria.

Thông báo trên Facebook chính thức của Đài Sputnik cho biết một phi công đã được giải cứu. Ảnh: Sputnik.

Chiến dịch giải cứu phi công Su-24 đã kết thúc thành công. Hiện phi công đã trở về căn cứ không quân của chúng ta và hoàn toàn khỏe mạnh", Bộ trưởng Shoygu tuyên bố tại cuộc họp của Bộ Quốc phòng. 

Bộ trưởng Shoygu lưu ý rằng chiến dịch giải cứu kéo dài 12 giờ và thành công là nhờ sự quả cảm, liều mình và làm việc suốt đêm của lực lượng đặc biệt Syria".

"Tôi đã báo cáo sự thành công của chiến dịch này cho Tổng thống Putin. Tổng thống nhờ tôi chuyển lời cảm ơn đến tất cả các binh sĩ đã tham gia chiến dịch này", ông Shoygu nói.

Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Thiếu tá Không quân Sergei Rumyantsev và cũng là phi công đã hy sinh sau khi chiếc Su-24 bị bắn trúng sẽ phong danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga. Phi công được giải cứu cũng sẽ được trao vinh dự cấp nhà nước.

"Phi công được giải cứu hiện đã an toàn tại căn cứ không quân. Anh ấy và những người tham gia chiến dịch giải cứu sẽ được trao danh hiệu cấp nhà nước", nhà lãnh đạo Nga nói.

Trước đó, chính phủ Nga xác nhận một phi công đã thiệt mạng sau khi bị phiến quân ở Syria bắn khi đang nhảy dù khỏi chiến đấu cơ trúng tên lửa.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-24