Tin mới

Trước khi qua đời, một phụ nữ Ấn Độ tố bị 2 cảnh sát lạm dụng, thiêu sống

Thứ ba, 07/07/2015, 16:17 (GMT+7)

Người phụ nữ Ấn Độ đã lên tiếng tố cáo bà bị hai cảnh sát lạm dụng và châm lửa thiếu sống trước khi qua đời tại bệnh viện vì vết thương quá nặng.

Người phụ nữ Ấn Độ đã lên tiếng tố cáo bà bị hai cảnh sát lạm dụng và châm lửa thiếu sống trước khi qua đời tại bệnh viện vì vết thương quá nặng.

Theo tin tức trên NDTV, Nitu Dwivedi, 40 tuổi, mẹ của một phóng viên, được cho là đã bị hai cảnh sát lạm dụng, sau đó châm lửa đốt do từ chối hối lộ để họ thả chồng bà ra.

Vụ việc xảy ra tại đồn cảnh sát Kothi, bang Uttar Pradesh. Theo thông tin ban đầu, ngày 6/7, bà Nitu Dwivedi tới đồn cảnh sát để hỏi thông tin về chồng mình, ông Ram Narain, bị bắt hôm 4/7 do liên quan tới một vụ quấy rối.

Thông tin từ cảnh sát bang Uttar Pradesh cho biết hai viên cảnh sát trực hôm đó là Ram Saheb Singh Yadav và Akhilesh Rai đã sỉ nhục và đuổi bà đi. Trong cơn tức giận, bà đã tưới xăng lên người và châm lửa đốt ngay cổng đồn cảnh sát.

Tuy nhiên nhiều thông tin nói bà đã bị hai cảnh sát này lạm dụng và châm lửa đốt sau khi từ chối hối lộ để họ thả chồng bà ra.

Bà Nitu Dwivedi đã qua đời đêm 6/7 tại bệnh viện do các vết bỏng qua nặng.

Theo NDTV, bản thân nạn nhân trước lúc qua đời cũng đã nói với các nhà báo và một thẩm phán rằng bà đã bị hai cảnh sát lạm dụng và châm lửa đốt sau khi từ chối trả tiền hối lộ.

"Không một ai giúp đỡ tôi. Tất cả bọn họ chỉ đứng nhìn. Những tên cảnh sát đó thường xuyên quấy rối tôi và chúng đã làm điều đó 4 lần. Đến lần thứ 5, chúng đổ xăng lên người tôi và châm lửa đốt", bà Dwivedi nói khi đang điều trị tại bệnh viện.

Nhiều người cho rằng cảnh sát địa phương đối xử tàn bạo với bà Nitu là để trả thù cho con trai bà, một phóng viên, đã viết bài về tình trạng tội phạm ở địa phương và phơi bày việc làm sai trái của cảnh sát.

"Cảnh sát đã yêu cầu vợ tôi phải nộp tiền để tôi được ra ngoài. Tôi không biết họ đã yêu cầu bao nhiêu. Khi tôi đang ngôi bên ngoài thì vợ tôi chạy ra, cả thân hình bị lửa bao trùm. Tôi và một số người khác đã cố gắng cứu cô ấy. Chắc chắn họ (hai cảnh sát) đã châm lửa đốt. Ngoài họ ra, còn ai có thể làm việc này", chồng nạn nhân nói.

Vụ việc đã gây căng thẳng trong khu vực, người dân địa phương đổ ra đường biểu tình đòi công lý cho nạn nhân và yêu cầu bắt giữ lập tức các cảnh sát có tội. Hiện nhà chức trách đã phải điều thêm cảnh sát đến khu vực để giữ gìn trật tự.

Theo PTI, hiện hai cảnh sát có liên quan đã bị đình chỉ, và người đứng đầu bang Uttar Pradesh ngày 7/7 đã ra lệnh điều tra vụ việc và cam đoan sẽ trừng phạt thích đáng những cảnh sát có tội.

Yên Yên (NDTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news