Tin mới

Một phụ nữ "mơ ước" được chặt đầu binh lính Anh, Mỹ

Thứ sáu, 22/08/2014, 10:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chỉ một ngày sau khi video hành quyết nhà báo Mỹ James Foley xuất hiện, một cô gái 22 tuổi người Anh đã công bố ước mơ trở thành nữ chiến binh thánh chiến đầu tiên chặt đầu một binh sĩ Anh hoặc Mỹ.

(Tinmoi.vn) Chỉ một ngày sau khi video hành quyết nhà báo Mỹ James Foley xuất hiện, một cô gái 22 tuổi người Anh đã công bố ước mơ trở thành nữ chiến binh thánh chiến đầu tiên chặt đầu một binh sĩ Anh hoặc Mỹ.

Khadijah Dare, đến từ Lewisham, nước Anh, có tài khoản Twitter với biệt danh Muhajirah fi Sham (tạm dịch người nhập cư Syria). 
Trong một thông điệp trên mạng xã hội, ngày hôm qua, người phụ nữ cuồng tín đã viết: "Tôi là một phụ nữ Anh sinh ra để giết bọn khủng bố đến từ Vương quốc Anh hoặc Mỹ".

Nguồn tin cho biết, Dare đã sang Syria từ năm 2012 và kết hôn với Abu Bakr, một chiến binh Hồi giáo gốc Thụy Sĩ. Bakr chiến đấu cho nhóm chiến binh hồi giáo dòng Sunni có tên Katiba al Muhajireen. Khi còn ở Anh, Khadijah Dare đã nghiên cứu về truyền thông, phim, tâm lý học và là một cô gái bình thường như nhiều người khác. Tuy nhiên, 4 năm trước, khi 18 tuổi, Khadijah Dare đã chuyển sang theo đạo Hồi. 

 

Dare và chồng cùng là chiến binh của IS

Năm ngoái, Khadijah Dare thừa nhận trên truyền hình rằng, khi cô đeo mạng che mặt ở đường phố Lewisham, mọi người trên đường đã nói rằng: “Hãy trở về quê hương của ngươi đi”. Dare đáp trả: “Đây chính là nơi tôi sinh ra”. 

Trong một video khác, Dare hối thúc những người theo đạo Hồi hãy “từ bỏ sự ích kỷ cá nhân, không nên tập trung vào gia đình và học hành”. Thay vào đó, Dare hối thúc họ tham gia thánh chiến ở Syria. 

Gần đây, người phụ nữ trẻ này cũng gây phẫn nộ khi đăng bức ảnh đứa con trai nhỏ của mình cầm trên tay khẩu AK47.

Giữa các bài viết trên Twitter ca ngợi những kẻ khủng bố Hồi giáo và xin lời khuyên về cách tốt nhất để dạy con trai mình học kinh Koran, Dare đã đăng hình ảnh chiếc đầu của một người đàn ông bị chặt đầu, treo trên lan can. Một bằng chứng cho thấy sự khát máu của một phụ nữ Anh sau khi bị IS tẩy não.

Tuyên bố gây sốc của Khadijah Dare xuất hiện không lâu sau vụ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự phong phát tán clip quay cảnh chặt đầu nhà báo tự do người Mỹ James Foley. 

 

Yên Yên (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news