Tin mới

Một quan chức Hàn Quốc nghi nhảy lầu tự tử ở Trung Quốc

Thứ hai, 06/07/2015, 10:10 (GMT+7)

Một quan chức Hàn Quốc, được Seoul cử đến Trung Quốc để giải quyết hậu quả một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 10 người Hàn Quốc thiệt mạng, được phát hiện đã chết hôm 5/7, nguyên nhân ban đầu được cho là tự tử.

Một quan chức Hàn Quốc, được Seoul cử đến Trung Quốc để giải quyết hậu quả một vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 10 người Hàn Quốc thiệt mạng, được phát hiện đã chết hôm 5/7, nguyên nhân ban đầu được cho là tự tử.

Ông Choi Doo-Yeong, viện trưởng Viện Phát triển Quan chức chính quyền địa phương của Hàn Quốc được xác nhận đã tử vong sau khi cảnh sát nhận được thông báo nói rằng ông này ngã từ một khách sạn cao 4 tầng tại thành phố Cát An, tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc vào sáng sớm ngày Chủ nhật (5/7).

Cơ quan tuyên truyền của thành phố Cát An cho biết, kết quả điều tra loại trừ khả năng đây là một vụ giết người và suy luận ông Choi đã nhảy lầu tự tử.

Cảnh sát phát hiện một mảnh giấy có vệt bút bi trên bàn trong phòng khách sạn của Choi nhưng nó không chứa thông điệp nào, Yonhap dẫn lời một quan chức chính phủ cho biết. Họ không tìm thấy thư tuyệt mệnh.

Ông Choi Doo-Yeong, chủ tịch Viện phát triển viên chức chính quyền địa phương của Hàn Quốc đã tử nạn tại một khách sạn Trung Quốc sáng 5/7.

 

"Choi có thể đã cố viết điều gì đó bởi ông, với tư cách là viện trưởng, cảm thấy có trách nhiệm nặng nề về tai nạn thảm khốc", người này nói.

"Hiện vẫn chưa rõ Choi nhảy lầu tự tử hay là trượt chân rồi ngã", theo một quan chức khác.

Ông Choi cùng Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Hành chính công Hàn Quốc được Seoul cử tới Trung Quốc sau khi một chiếc xe bus chở hơn 20 viên chức Hàn Quốc gặp nạn tại Cát An hôm 1/7. Vụ tai nạn làm 11 người chết, gồm 10 người Hàn Quốc và 1 tài xế Trung Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, các nạn nhân của vụ tai nạn đã tới Trung Quốc trong khuôn khổ một chương trình đào tạo do Viện của ông Choi tổ chức.

Yonhap dẫn lời một quan chức chính phủ nói rằng ông Choi "được cho là đã cảm thấy có trách nhiệm nặng nề trong vụ tai nạn thảm khốc với tư cách là người đứng đầu Viện Phát triển".

Chính phủ Hàn Quốc cho biết thi thể các nạn nhân dự kiến được đưa về Hàn Quốc trong hôm nay. Thi thể Choi tạm thời vẫn ở lại Trung Quốc để phục vụ điều tra.

Yên Yên (Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news