Tin mới

Một tổ chức sắc đẹp ở Philippines bất ngờ mua lại bản quyền Miss Charm của Việt Nam

Thứ hai, 21/11/2022, 19:31 (GMT+7)

Vừa tuyên bố từ bỏ bản quyền của Miss Grand International của ông Nawat, tổ chức sắc đẹp Binibining Pilipinas đã mua lại bản quyền Miss Charm của Việt Nam.

Mới đây, tổ chức Binibining Pilipinas - cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia đình đám nhất tại Philippines chính thức tuyên bố sở hữu bản quyền của Miss Charm - cuộc thi hoa hậu quốc tế đầu tiên do Việt Nam sáng lập. 

Đáng nói là trước khi hợp tác với Miss Charm của Việt Nam, tổ chức sắc đẹp này từng hợp tác với Miss Grand International của ông Nawat và sau mùa giải 2022 thì tổ chức này đã 'quay xe' tuyên bố từ bỏ bản quyền của cuộc thi Miss Grand International.

Tổ chức Binibining Pilipinas chính thức nắm giữ bản quyền và tìm ra đại diện cử đến Miss Charm vào năm 2014. Ảnh chụp màn hình
Tổ chức Binibining Pilipinas chính thức nắm giữ bản quyền và tìm ra đại diện cử đến Miss Charm vào năm 2014. Ảnh chụp màn hình

Trong 10 năm qua, Philippines đã gửi những người đẹp đáng gờm đến tham gia Miss Grand International trong vòng 10 năm qua nhưng lại chưa từng giành được ngôi vị cao nhất mà thành tích từng đạt cao chỉ có duy nhất ngôi vị Á hậu 1.

Ở mùa giải 2022, dù đã được ông Nawat bổ sung Roberta Tamondong của Philippines được thay thế người đẹp Mauritius trở thành Á hậu 5 nhưng tổ chức Binibining Pilipinas vẫn quyết từ chối tiếp tục hợp tác cùng ông Nawat trong tương lai:"Chúng tôi cảm ơn ban tổ chức Miss Grand International và chúc họ những điều tốt đẹp nhất trong tương lai".

Một tổ chức sắc đẹp ở Philippines bất ngờ mua lại bản quyền Miss Charm của Việt Nam - Ảnh 1

Việc chia tay với Miss Grand International và hợp tác với Việt Nam được cho là hành động "vỗ mặt' với ông Nawat vì từng có phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến đấu trường sắc đẹp do Việt Nam tổ chức.

Cụ thể, cách đây không lâu, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International gửi thư yêu cầu các quốc gia không gửi thí sinh thi Miss Charm (Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế là cuộc thi hoa hậu quốc tế đầu tiên do Việt Nam sáng lập) thu hút sự chú ý của dân mạng. 

Ông Nawat. Ảnh internet
Ông Nawat. Ảnh internet

Ông Nawat cho biết nếu đơn vị nắm bản quyền Miss Grand International các quốc gia gửi đại diện, kể cả những người đẹp từng thi đến Miss Charm, sẽ bị ông rút bản quyền.

Trước động thái này, phía BTC Miss Charm cho biết phía đơn vị không bình luận gì về hoạt động của những tổ chức hoa hậu khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news