Tin mới

Một vài sai lầm khi sử dụng iPhone có thể khiến iFan gặp rắc rối lớn

Thứ sáu, 15/04/2022, 10:48 (GMT+7)

Sử dụng sai cách với iPhone sẽ khiến người dùng gặp những rắc rối trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số sai lầm nhỏ mà nhiều iFan vẫn đang thực hiện mà không hề hay biết nó gây hại ra sao.

1. Sử dụng iPhone trong cái nóng mùa hè có thể làm hỏng điện thoại mãi mãi

Apple đã cảnh báo rằng việc để nhiệt độ iPhone tăng quá cao có thể “làm giảm tuổi thọ pin vĩnh viễn”. Nhiệt độ quá cao có thể gây ra các vấn đề lớn với bất kể chiếc Smartphone nào, và những chiếc iPhone đắt tiền cũng không phải là ngoại lệ.

Sử dụng iPhone dưới nhiệt độ cao có thể làm hỏng điện thoại mãi mãi. Ảnh minh hoạ
Sử dụng iPhone dưới nhiệt độ cao có thể làm hỏng điện thoại mãi mãi. Ảnh minh hoạ

Vào những ngày nắng nóng rất dễ khiến iPhone vượt quá nhiệt độ hoạt động bình thường. Apple khuyến cáo mọi người hãy tránh:

- Để iPhone trên ô tô vào một ngày nắng nóng.

- Để thiết bị dưới ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài.

- Sử dụng một số tính năng nhất định trong điều kiện nắng nóng hoặc ánh sáng mặt trời trực tiếp trong một thời gian dài như theo dõi hoặc điều hướng GPS trong ô tô, chơi game đồ họa chuyên sâu hoặc sử dụng các ứng dụng thực tế tăng cường.

Để giảm nguy cơ ngay cả trong những ngày nắng nóng.

- Không đặt iPhone ở những nơi như dưới ga trải giường hoặc trong túi.

- Nếu thấy iPhone nóng lên, hãy ngừng sử dụng hoặc thậm chí tắt nó đi.

- Tránh sử dụng các ứng dụng nặng trong thời gian dài, điều đặc biệt quan trọng đối với các game thủ vì các ứng dụng trò chơi có thể khiến bộ xử lý của điện thoại nóng lên rất nhanh

Nếu điện thoại quá nóng, nó thậm chí có thể tự động tắt khiến người dùng không thể sử dụng thiết bị cầm tay. Nhiệt độ lạnh có thể dẫn đến giảm tuổi thọ pin tạm thời, trong khi nhiệt độ cao sẽ làm giảm tuổi thọ pin vĩnh viễn.

2. Sử dụng cài đặt sạc sai

Pin iPhone sẽ ít sạc hơn khi nó cũ đi, nhưng người dùng có thể giúp hạn chế sự xuống cấp này. 'Táo khuyết' cho biết, tuổi thọ của pin liên quan đến tuổi hóa học của nó, không chỉ là khoảng thời gian kể từ khi pin được lắp ráp. Tuổi hóa học của pin là kết quả của sự kết hợp phức tạp của nhiều yếu tố, gồm lịch sử nhiệt độ và kiểu sạc.

Apple cảnh báo rằng, sử dụng cáp hoặc bộ sạc bị hỏng hoặc sạc khi có hơi ẩm có thể gây cháy, điện giật, thương tích hoặc làm hỏng iPhone cũng như các tài sản khác.
Apple cảnh báo rằng, sử dụng cáp hoặc bộ sạc bị hỏng hoặc sạc khi có hơi ẩm có thể gây cháy, điện giật, thương tích hoặc làm hỏng iPhone cũng như các tài sản khác.

Tất cả các loại pin có thể sạc lại đều là những thành phần tiêu hao trở nên kém hiệu quả hơn khi chúng già đi về mặt hóa học. Khi pin lithium-ion già đi về mặt hóa học, lượng điện tích mà chúng có thể giữ được giảm dần, dẫn đến giảm tuổi thọ pin và giảm hiệu suất cao nhất.

Đó là lúc tính năng Optimised Battery Charging ra đời nhằm kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone. Người dùng có thể hạn chế hao mòn pin bằng cách giảm số lần iPhone được sạc đầy. Điều đó cuối cùng có nghĩa là pin sẽ kéo dài hơn. Khi tính năng Optimised Battery Charging được kích hoạt, iPhone sẽ trì hoãn việc sạc quá 80% - nhưng chỉ trong các tình huống cụ thể. Bạn có thể tìm kiếm lựa chọn này theo đường dẫn Settings > Battery > Battery Health > Optimised Battery Charging và kích hoạt nó.

3. Không cập nhật các phiên bản mới của phần mềm iPhone

Apple thường xuyên giới thiệu các phiên bản mới của phần mềm iPhone. Các bản cập nhật này bao gồm các bản vá bảo mật quan trọng để vá các sự cố nghiêm trọng với thiết bị. Vì vậy nếu người dùng không thể nhận được những bản cập nhật đó, họ đối diện với nguy cơ bị tấn công.

Bản cập nhật mới nhất hiện tại của Apple hỗ trợ tất cả các điện thoại từ iPhone 6S và iPhone SE (thế hệ đầu tiên) trở về sau.

4. Sử dụng iPhone dưới vòi hoa sen, biển hoặc hồ bơi

Kể từ iPhone 7 ra mắt năm 2017, hầu hết các mẫu iPhone đều được đánh giá là có khả năng chống nước. Đối với những xếp hạng đó, chúng có thể bị ngập dưới 1 mét nước trong hơn 30 phút, vì vậy nhiều người mặc định rằng iPhone có thể thoải mái tiếp xúc với nước.

Một vài sai lầm khi sử dụng iPhone có thể khiến iFan gặp rắc rối lớn - Ảnh 1

Mặc dù iPhone gần như chắc chắn sẽ tồn tại khi bị văng nước từ bồn rửa mặt vào nhưng hãy cố gắng tránh để nó bị ướt. Đặc biệt, hãy chắc chắn một số trường hợp mà người dùng muốn tránh, như không bao giờ sử dụng nó khi tắm.

Theo thông báo của Apple thì iPhone 11 đạt chứng nhận chống nước IP68.
Theo thông báo của Apple thì iPhone 11 đạt chứng nhận chống nước IP68.

“Để tránh hư hỏng do chất lỏng gây ra, bạn nên tránh để iPhone tiếp xúc với nước có áp suất hoặc nước có tốc độ cao, chẳng hạn như khi tắm vòi sen”, Apple khuyến cáo. Người dùng cũng nên tránh mang máy xuống biển vì nước muối có thể gây hỏng iPhone. Tương tự, không sử dụng nó trong nước có hóa chất đặc biệt, như bể bơi khử trùng bằng clo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news