Tin mới

Liên tục tạo tiếng vang, ĐT Việt Nam chính thức xuất hiện trong game bóng đá nổi tiếng 

Thứ sáu, 15/04/2022, 10:38 (GMT+7)

Không phải bản hack do NHM thực hiện, ĐT Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện trong game bóng đá nổi tiếng thế giới - eFootball (PES). 

Các game thủ yêu thích bóng đá đã quá quen thuộc với FIFA và PES (hiện tại là eFootball). Đây là trò chơi điện tử mô phỏng bóng đá thực tế với đồ họa bắt mắt. Trong FIFA, đội tuyển Việt Nam từng xuất hiện chính thức trong phiên bản World Cup 2006, 2010 và 2014. 

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ hiện diện một cách chính thức trong PES (eFootball). Những hình ảnh về đội tuyển Việt Nam trong các tựa game bóng đá thường chỉ được tạo bởi các CĐV. Nổi tiếng nhất chính là PES6, với đội tuyển Việt Nam do Đồng Như Kiều thực hiện. Khi ấy, có sự xuất hiện của Lê Công Vinh, Lê Huỳnh Đức, Phan Văn Tài Em…những danh thủ của bóng đá Việt Nam một thời.

ĐT Việt Nam chính thức xuất hiện trong tựa game PES (eFootball). Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam chính thức xuất hiện trong tựa game PES (eFootball). Ảnh: Internet

Việc PES (eFootball) cập nhật đội tuyển Việt Nam một cách chính thức, bao gồm tên tuổi, hình ảnh xuất phát từ việc đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Do sở hữu bản quyền hệ thống các giải châu Á như Asian Cup, AFC Champions League hay AFC Cup, vòng loại World Cup nên PES (eFootball) đã cập nhật luôn đội tuyển Việt Nam một cách đầy đủ và chân thực nhất.

Dựa theo đánh giá mà PES Master cập nhật, ĐT Việt Nam có chỉ số trung bình là 65 (phòng ngự 66, tiền vệ 65, tấn công 66, tốc độ 66 và sức mạnh 60). Trong đó, Nguyễn Quang Hải là cầu thủ có chỉ số trung bình tốt nhất ĐT Việt Nam với điểm trung bình là 69.  

Chỉ số trung bình của ĐT Việt Nam được PES Master cập nhật ở mức 65. Ảnh: Internet
Chỉ số trung bình của ĐT Việt Nam được PES Master cập nhật ở mức 65. Ảnh: Internet

Trong những năm trở lại đây, việc bóng đá Việt Nam có những sự tiến bộ đã giúp hình ảnh các cầu thủ, các đội bóng xuất hiện nhiều hơn trong các dòng game bóng đá nổi tiếng. Những Công Phượng, Văn Hậu, Văn Lâm đã lần lượt góp mặt trong các tựa game bóng đá FIFA và PES trong những phiên bản gần đây.

Trước đó, CLB Bình Dương cũng đã xuất hiện trong game PES 2016 và 2017 khi tham dự vòng bảng AFC Champions League vào các năm 2015 và 2016. CLB Viettel sẽ xuất hiện trong game PES 2022 với đầy đủ bản quyền (Viettel dự AFC Champions League 2021).

Văn Lâm, Văn Hậu, Duy Mạnh xuất hiện trong game bóng đá. Ảnh: Internet
Văn Lâm, Văn Hậu, Duy Mạnh xuất hiện trong game bóng đá. Ảnh: Internet

Đây là thông tin vui với những người hâm mộ bóng đá và những game thủ PES tại Việt Nam. Người chơi PES 2022 tại Việt Nam sẽ có thể điều khiển những cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam như Văn Hậu, Văn Lâm, Duy Mạnh, Quang Hải... thi đấu trong các trận "bóng đá ảo". 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news