Tin mới

Mourinho lọt top dễ 'bay ghế' Ngoại hạng Anh, Solskjaer đứng đâu?

Thứ ba, 22/09/2020, 17:07 (GMT+7)

Dù Ngoại hạng Anh mới trải qua được hai vòng đấu, nhưng đã có những HLV lọt vào top phải rời sớm chiếc ghế đang ngồi. Trong đó có cả Jose Mourinho và David Moyes.

Ngoại hạng Anh nổi tiếng là "lò xay HLV" khắc nghiệt nhất châu Âu cho những mùa giải đã qua. Đã có nhiều HLV đã phải ra đi, khi mùa giải còn chưa chỉ mới bắt đầu hay gần hết. Và mùa giải 2020/21, tuy mới trải qua hai vòng nhưng có những chiến lược gia đã cảm thấy "hơi nóng" trên chiếc ghế của mình. Mới đây, một nhà cái danh tiếng của nước Anh đã công bố danh sách cho những HLV có nhiều nguy cơ "bay ghế" nhất giải đấu.

David Moyes có nguy cơ bị sa thải cao nhất Premier League (ảnh internet)

Đứng đầu trong dánh sách này là HLV West Ham – David Moyes. Chiến lược gia người Scotland đang có tỷ lệ cược 2/1 (đặt 1 ăn 2). Đội bóng London đang chưa có được điểm số nào sau hai vòng đầu tiên (thua 0-2 Newcastle, thua 1-2 Arsenal). Lịch thi đấu tiếp theo của The Hammers rất nặng nè, khi phải lần lượt chạm trán với các CLB trong top 8 mùa trước. Tới mức, báo giới Anh đã gọi đây là "chuỗi trận kinh hoàng" của West Ham.

Ngoài cựu HLV Man Utd, thì còn có Scott Parker (Fulham, tỷ lệ cược 5/1), Slaven Bilic (West Brom, 8/1) hay Seve Bruce (Newcastle, 12/1). Đây là điều dễ hiểu, khi họ đều đang dẫn dắt những đội bóng không được đánh giá cao và nguy cơ xuống hạng rất lớn vào cuối mùa.

Tương lai của HLV Mourinho không được đảm bảo, dù vừa thắng Southampton (ảnh internet)

Tuy nhiên, cái tên bất ngờ nhất trong danh sách này là Jose Mourinho – xếp thứ 3 dễ mất việc nhất. Tottenham vừa có thắng lợi đậm đà 5-2 trước Southampton , nhờ vào sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo Harry Kane và Son Heung-min. Ba điểm quan trọng, giúp Người đặc biệt vơi bớt sức ép sau trận thua trong ngày ra quân. Tuy nhiên, với việc vừa bổ sung Gareth Bale, Sergio Reguilo nên áp lực còn rất lớn.

Những chiến lược gia còn lại, có thể tạm an tâm với việc đang ở vùng an toàn. Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi khi Ngoại hạng Anh bước vào những vòng kế tiếp. HLV Solskjaer sẽ chưa thể vội mừng sau khi thất bại ở ngày ra quân của mùa giải năm nay.

BXH Ngoại hạng Anh 2020/21 sau vòng 2 (ảnh chụp màn hình)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news