Tin mới

Mưa bão 'chẻ đôi' đảo đá 50.000 tấn rơi xuống biển

Thứ tư, 28/10/2020, 10:01 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của mưa bão tuần trước, hôm 20/10, đảo đá vôi Koh Talu ở ngoài khơi tỉnh Krabi, miền nam Thái Lan đã bị vỡ đôi khiến 15-20% diện tích đá rơi xuống biển.

Được biết, đảo Koh Talu thuộc Công viên Hải dương Quốc gia Mu Ko Angthong, nằm ở Vịnh Thái Lan, có diện tích 102 km2 gồm 42 hòn đảo. Các đảo ở đây đều là đá vôi, có niên đại khoảng 260 triệu năm.

Đảo đá nặng tới 50.000 tấn tại đảo Koh Talu, tỉnh Krabi của Thái Lan, đã vỡ đôi sau khi khu vực này hứng chịu sóng to và gió lớn vì bão.

Truyền thông địa phương dẫn lời ông Prayoon Pongphan - Giám đốc Công viên Hải dương Quốc gia Mu Ko Angthong cho hay đảo xuất hiện nhiều vết nứt, có thể do xói mòn trong nhiều năm.

Mảng lớn của đảo Ko Hintaek, Thái Lan cũng đã vỡ ra và đang rơi xuống biển do mưa và sóng lớn sau khi bão Noul (bão số 5 ở Việt Nam) quét qua. Ảnh: Supapong Chaolan

"Mưa lớn liên tục và gió giật mạnh do bão đã làm suy yếu đảo đá, khiến nó sụp xuống. Tôi muốn nhắc nhở khách du lịch chớ đến gần vì rất nguy hiểm. Phần đá vỡ nặng khoảng 30.000 - 50.000 tấn, làm hỏng 20% diện tích san hô dưới bề mặt", ông Prayoon Pongphan nói.

Giới chức công viên đã phong tỏa khu vực giữa đảo Phi Phi và đất liền Krabi trong lúc hướng dẫn du khách tránh xa hiện trường. Họ đang điều tra vụ sập và lên kế hoạch bảo vệ hòn đá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news