Theo đó, J.D.Power vừa hoàn thành cuộc khảo sát thực tế đối với khách hàng tại Mỹ, xoay quanh việc lựa chọn xe hợi dựa theo tiêu chí các trang bị công nghệ được tích hợp trên xe. Kết quả bất ngờ là không phải nhà sản xuất an toàn hàng đầu như Toyota hay ngay cả các thương hiệu đình đám đến từ châu Âu giành chiến thắng. Hyundai và Genesis đã cũng dắt tay nhau về đích ở vị trí đầu tiên.
Trong phân khúc xe sang, Genesis chiến thắng tuyệt đối với 634 điểm, trong khi cái tên về nhì là Cadillac với chỉ số 551. Volvo (550 điểm), BMW (545 điểm) và Mercedes-Benz (523 điểm) lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo. Như vậy, xe Hàn đã tỏ ra ‘sang’ hơn trong cuộc đua công nghệ với một loạt ông lớn châu Âu.
Ở phân khúc phổ thông, tiếp tục lại là xe Hàn chiếm ưu thế. Hyundai dẫn đầu với điểm số 519, bám đuổi sát nút là người anh em đồng hương Kia với 510 điểm. Kế đến mới xuất hiện Subaru của Nhật và GMC, RAM của Mỹ (498 và 483 điểm).
Tuy nhiên, cũng theo khảo sát của J.D.Power, xét về yếu tố thực dụng hơn thì dương như đại đa số các mẫu xe ô tô hiện này đang được bán ra với giá quá cao. Chính việc được trang bị quá nhiều tính năng công nghệ hiện đại là một phần dẫn tới hệ quả này. Quá nhiều dẫn tới thừa thãi, theo nhiều khách hàng, số lượng loại hình tính năng thừa thãi, không cần thiết là khá lớn.
Công nghệ tích hợp thương mại số trên xe, hệ thống giao tiếp giữa tái xế và hành khách là 2 trong số nhiều các trang bị không quá cần thiết, không được sử dụng nhiều nhất trên thị trường.
Nếu một mẫu xe tích hợp thật nhiều công nghệ hiện đại, nhưng nếu đều là dạng trang bị hữu dụng như camera lùi, camera giám sát khoảng sáng gầm, thì chắc chắn sức hút của sản phẩm này với người dùng sẽ là rất lớn.
Trở về thị trường Việt Nam, với tâm lý chung của đại đa số khách hàng, lựa chọn ăn chắc mặc bền thường được ưu tiên, và đây là lúc xe Nhật tỏ ra vượt trội. Theo ý kiến của nhiều người, xe Nhật sở hữu độ bền tốt hơn, tính an toàn cao hơn, chi phí duy trì lâu dài cũng rẻ hơn. Trong khi đó xe Hàn sở hữu ưu thế về ngoại hình và giá bán phù hợp hơn.