Tin mới

Mượn lời bài hát của Đức Phúc vào bài văn, nam sinh nhận lời phê bất ngờ của cô giáo

Thứ ba, 17/11/2020, 09:05 (GMT+7)

Mới đây, một giáo viên đã có màn 'xử đẹp' khi phát hiện học trò của mình "đạo nhạc". Theo đó, nam sinh này tả về mẹ nhưng đã lấy "ý tưởng" trong bài hát 'Hơn cả yêu' của Đức Phúc vào làm bài.

"Trong cuộc sống ai vẫn hỏi em rằng, em thương mẹ nhiều không? Em không biết phải nói thế nào để đúng cảm xúc trong em, khi còn nhìn mẹ là nhìn thấy cuộc đời.

Đó là quá khứ và cả hiện tại, là hiện tại không bao giờ phai. Tình thương con vẫn luôn thầm lặng, nhưng không có nghĩa không rộng lớn...", trích đoạn nội dung đoạn văn trong bài của nam sinh.

Đọc xong, ai cũng nghĩ nam sinh này chắn chắn phải yêu mẹ lắm mới viết ra được những câu văn như vậy.

Những tưởng tỉnh cảm rộng lớn dành cho mẹ sẽ khiến cô giáo xúc động, nhưng cậu học trò không ngờ, cô giáo của mình lại là một fans ruột của dòng nhạc Việt.

Hẳn Đức Phúc cũng phải bất ngờ lắm khi bài hát của mình đã được học sinh đạo văn.

Vì vậy, cô giáo đã phê như sau: "Đạo nhạc là 'tài' của em à?", kèm với đó là 6,5 điểm.

Ngay khi xuất hiện, hình ảnh này đã nhận về sự quan tâm cực lớn. Ngoài bày tỏ khả năng biến hóa lời nhạc của nam sinh, không ít dân mạng cũng thán phục sự săm soi của cô giáo.

"Đến chịu với độ lười của anh chàng này luôn. Bê nguyên lời nhạc cũng chả thèm chỉnh sửa gì hết"; "Đừng tưởng sẽ qua mặt được giáo viên nhé"; "Nhớ thời đi học quá. Ngày xưa mình đã từng học theo cách này, lấy lời nhạc của bài nổi cách đây 4-5 năm",... là những bình luận để lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news