Tin mới

Phương pháp khắc phục da không đều màu vào mùa hè

Thứ ba, 27/04/2021, 13:59 (GMT+7)

Da không đều màu khiến bạn gặp không ít khó khăn trong việc makeup và việc khắc phục tình trạng này không khó như bạn tưởng đâu.

Da không đều màu là tình trạng xuất hiện các vùng da có màu khác nhau trên cùng cơ thể. Nguyên nhân là do sự tăng sắc tố, sản xuất melanin dư thừa do tác động của ánh nắng mặt trời. Khi các sắc tố tự nhiên tăng quá cao, chúng tạo ra những vùng da sẫm màu hơn so với các vùng khác.

Phương pháp khắc phục da không đều màu vào mùa hè - Ảnh 1

Vậy đâu là phương pháp khắc phục da không đều màu?

Điều trị bằng Laser

Đây là phương pháp phổ được giới làm đẹp tin dùng để khắc phục tình trạng da xỉn màu. Nhân viên thẩm mỹ sẽ sử dụng chùm tia laser có bước sóng phù hợp để xâm lấn vào các vết thâm trên mặt, nám, sạm hoặc bất kỳ sự thay đổi sắc tố nào trên da.

Phương pháp khắc phục da không đều màu vào mùa hè - Ảnh 2

Sử dụng Hydroquinone 2%

Dùng thuốc Hydroquinone cũng là phương pháp giúp điều trị giúp làn da trở nên đều màu hơn. Để đạt hiệu quả khi sử dụng, thuốc này được chỉ định sử dụng với nồng độ 2% và có sự theo dõi của bác sĩ da liễu.

Phương pháp khắc phục da không đều màu vào mùa hè - Ảnh 3

Chemical Peels - lột da hóa học

Đây là phương pháp thẩm mỹ được đánh giá khá đơn giản và an toàn. Bạn sẽ sử dụng Chemical Peels với nồng độ phù hợp để loại bỏ tế bảo chết, lớp da sần sùi, đậm màu trên da. 

Phương pháp khắc phục da không đều màu vào mùa hè - Ảnh 4

Microdermabrasion – siêu mài mòn

Phương pháp này khá an toàn và giúp loại bỏ làn da tăng sắc tố, không đều màu một cách nhẹ nhàng. Bạn sẽ được nhẹ nhàng loại bỏ toàn bộ các tế bào chết nằm phía trên lớp sừng, hành động này sẽ kích thích tất cả các tế bào bên dưới tái tạo cùng một lúc.

Phương pháp khắc phục da không đều màu vào mùa hè - Ảnh 5

Bên cạnh các phương pháp xâm lấn, nàng cũng nên chú trọng đến chế độ sinh hoạt và chăm sóc da như:

Cấp ẩm cho da: Nếu da khô, thiếu nước sẽ trở nên xỉn màu, nhanh lão hóa và thiếu sức sống. Do đó, bạn nên uống đủ nước và bổ sung 

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Ánh sáng mặt trời sẽ làm sản sinh melanin dư thừa, khiến màu da bị loang lổ. Vì vậy, đừng quên thoa kem chống nắngche và chắn cẩn thận trước khi ra ngoài bạn nhé. 

Tẩy tế bào chết thường xuyên: Bạn hãy tẩy tế bào chết định kỳ từ 1 đến 2 lần mỗi tuần

Ăn uống lành mạnh: Bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, hải sản … Điều này giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất để làn da khỏe mạnh và đều màu hơn.

Ảnh: Internet

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news