Tin mới

Muốn uống cà phê thơm nức mũi thì đừng bảo quản trong tủ lạnh

Thứ hai, 01/03/2021, 17:50 (GMT+7)

Có vẻ như việc để thức ăn trong tủ lạnh sẽ giúp bảo quản lâu hơn. Tuy nhiên, với cà phê thì các chuyên gia khuyên bạn chỉ cần cất trong tủ bình thường.

Cà phê, dù là đã xay hay còn nguyên hạt không nên để trong tủ lạnh bởi như vậy sẽ làm mất đi hương vị. Nguyên nhân là cà phê vốn là một chất khử mùi tự nhiên. Nếu nó được bảo quản cùng với các thực phẩm tạo mùi khác, chẳng hạn như cá, thịt, phó mát, nó sẽ dễ dàng hấp thụ những mùi này.

Thay vào đó, các chuyên gia Anh khuyến cáo nên để cà phê trong hộp kín, đặt trong tủ thường để ngăn bị hỏng. Martin Isark, một chuyên gia về thực phẩm và đồ uống cho biết: "Quá nhiều cà phê bị hỏng do bảo quản kém khiến các nhà sản xuất cà phê phát khóc. Hạt cà phê là một sản phẩm tự nhiên và giống như rượu, nó sẽ bị biến chất nếu bảo quản sai cách".

Cà phê không nên bảo quản trong tủ lạnh. Ảnh: Shutterstock
Cà phê không nên bảo quản trong tủ lạnh. Ảnh: Shutterstock

Chuyên gia thực phẩm này nói rằng để đảm bảo người uống được thưởng thức cà phê tốt nhất, cà phê sau khi được rang và xay nên thưởng thức trong vòng vài giờ.

Mặc dù nhiều chuyên gia giải thích rằng bảo quản cà phê trong tủ lạnh sẽ làm nó mất mùi nhưng một số siêu thị vẫn khuyến nghị khách hàng nên để cà phê mới xay trong tủ lạnh hoặc tủ đông sau khi đã mở túi. Tesco, Waitrose và Harrods nói rằng cà phê và hạt đã xảy nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, chẳng hạn như tủ đựng đồ ăn.

Paul Rooke thuộc Hiệp hội Cà phê Anh cho biết: "Cà phê, giống như nhiều sản phẩm thực phẩm và đồ uống khi đã tiếp xúc với không khí sẽ bị hỏng". Theo đó, khô ráo và thoáng mát chính là những điều kiện để bảo quản cà phê. Kho lưu trữ lsy tưởng nhất là hộp kín khí, bảo quản ở nơi mát mẻ. Cách hiệu quả nhất khi bảo quản cà phê xay là trong hộp kín khí hoặc các túi hút chân không.

(Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cà phê tu lanh