Tin mới

MV quảng cáo trá hình của Huấn Hoa Hồng phát hành tràn lan dù đang bị truy tìm

Thứ sáu, 26/06/2020, 09:55 (GMT+7)

MV với nội dung nhạy cảm của Huấn Hoa Hồng đang được phát hành tronh lúc "giang hồ mạng" này bị truy tìm gây bức xúc.

Theo tin tức trên Tổ Quốc, Trí thức trẻ, Thanh niên, Công an TP.HCM xác nhận thông tin cơ quan an ninh điều tra Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã phát lệnh truy tìm Huấn "hoa hồng". Nguồn tin cho biết việc truy tìm này liên quan đến một đơn tố cáo của người dân.

>> Xem thêm: Gia Bảo tâm sự xót xa khi em gái Bảo Ngọc chia tay Hoài Lâm

Trong khi Huấn Hoa Hồng đang bị truy tìm thì mới đây, MV "Muôn kiếp là anh em" của Huấn Hoa Hồng có nội dung quảng cáo game đánh bạc được chia sẻ và quảng cáo tràn lan trên một số trang game online. Trên MXH, nhiều người mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ hành vi quảng cáo game cờ bạc của Huấn Hoa Hồng.

Các trang web mà Huấn Hoa Hồng quảng cáo đều được đặt máy chủ ở nước Mỹ. Tuy tên miền có đuôi “.vn” nhưng lại không có máy chủ ở Việt Nam. Vậy nên chúng hoàn toàn khác với tất cả các game bài đang phát hành chính thức tại Việt Nam.

Trả lời PV, luật sư Trần Xuân (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, việc quảng cáo game đánh bạc và cổ súy bạo lực trên mạng là hành vi trái pháp luật.

Chính sách của Google và Facebook đều không cho phép quảng cáo cờ bạc trên lãnh thổ Việt Nam.

MV của Huấn Hoa Hồng phát hành tràn lan. Ảnh internet

Căn cứ Khoản 4 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP thì hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin, dịch vụ có nội dung đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc; dâm ô, đồi trụy, mê tín dị đoan, trái đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc có thể bị xử phạt từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Hành vi trên còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về "Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông" theo Điều 288, Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017, hình phạt cao nhất đến 7 năm tù giam.

>> Xem thêm: Đã tìm thấy nam thanh niên trở về từ Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly

Huấn 'hoa hồng' tên thật là Bùi Xuân Huấn (SN 1984, quê huyện Trấn Yên, Yên Bái), hiện sinh sống tại TP.HCM. Nhân vật này nổi tiếng trên mạng xã hội do thường xuyên đăng tải những video khoe tiền, vàng, tặng thẻ cào, rao giảng đạo lý cũng như thể hiện có mối quan hệ thân thiết với nhiều "giang hồ mạng" như Khá "Bảnh" và Quang "Rambo". Đặc biệt, sau khi xuất bản 2 cuốn sách lậu dạy kinh doanh, giang hồ mạng này còn đầu tư 10 tỷ làm MV ca nhạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news