Tin mới

MXH bất ngờ đặt Phi Nhung - Lệ Quyên lên bàn cân, đàn em liệu có 'vượt mặt' được giọng ca đi vào 'huyền thoại'?

Thứ sáu, 03/06/2022, 12:53 (GMT+7)

Lệ Quyên - Phi Nhung bất ngờ bị cư dân mạng đặt lên bàn cân, sự thắng thế đã rõ ràng khi dân tình dành lời khen ngợi cho nhân vật này.

Mới đây trên MXH, một đoạn video so sánh giọng hát của Phi NhungLệ Quyên với ca khúc Ai khổ vì ai mãi được chia sẻ rần rần. Một điều thấy rõ ở cả hai giọng ca này chính là màn hát live "cực đỉnh", không chỉ dồn "sức" mà cả hai còn dồn cả "tình" để thể hiện nên từng câu từ da diết, đi vào lòng khán giả. Vốn là những ca sĩ gạo cội với dòng nhạc trữ tình, bolero Phi Nhung và Lệ Quyên đều nhận về những lời khen ngợi khi thể hiện ca khúc này. Thế nhưng màn "đụng độ" của cả hai vẫn không tránh khỏi sự so sánh, tranh luận của khán giả, cư dân mạng.

MXH bất ngờ đặt Phi Nhung - Lệ Quyên lên bàn cân, đàn em liệu có 'vượt mặt' được giọng ca đi vào 'huyền thoại'? - Ảnh 1
Phi Nhung và Lệ Quyên được đặt lên bàn cân. Ảnh: Internet
Phi Nhung và Lệ Quyên được đặt lên bàn cân. Ảnh: Internet

Theo đó, không ít người đưa ra quan điểm cá nhân cho biết ai hơn ai khi thể hiện cùng một ca khúc. Nếu như Phi Nhung được đánh giá về cách thể hiện đậm chất quê hương, đầy tính chân phương giản dị thì Lệ Quyên lại mang màu sắc hiện đại, thể hiện ca khúc theo cách gần gũi hơn với người trẻ.

Mỗi người lại có cách thể hiện riêng, một màu sắc riêng. Thế nhưng có vẻ như Phi Nhung vẫn chiếm được cảm tình của đông đảo công chúng khi liên tiếp những bình luận để lại thể hiện tình cảm, sự yêu thích dành cho cách thể hiện mộc mạc, đậm chất quê hương và có phần tình cảm hơn của cố ca sĩ.

CDM gọi tên nhân vật mình yêu thích khi thể hiện ca khúc này. Ảnh: Chụp màn hình
CDM gọi tên nhân vật mình yêu thích khi thể hiện ca khúc này. Ảnh: Chụp màn hình

Lệ Quyên - Phi Nhung đều là hai cái tên ghi dấu ấn đặc biệt trong mắt khán giả yêu nhạc Việt khi thành công ở dòng nhạc trữ tình. Nếu Lệ Quyên hiện đang là cái tên đắt show nhất nhì làng giải trí, phong cách biểu diễn có khả năng gần gũi hơn với các khán giả trẻ. Thì giọng hát của Phi Nhung lại là một phần thân thuộc của người yêu nhạc ở khắp các lứa tuổi.

MXH bất ngờ đặt Phi Nhung - Lệ Quyên lên bàn cân, đàn em liệu có 'vượt mặt' được giọng ca đi vào 'huyền thoại'? - Ảnh 2

Cũng thông qua đây có thể thấy, dù Phi Nhung đã qua đời thế nhưng hình ảnh và giọng hát của cô vẫn in đậm trong lòng công chúng, trở thành một "huyền thoại" với thể loại âm nhạc dân ca, quê hương.

Sau khi Phi Nhung qua đời, bạn bè, người thân và đồng nghiệp vẫn khôn nguôi nhớ về cố ca sĩ. Đặc biệt với khán giả, bao người không khỏi xót xa khi không còn được lắng nghe Phi Nhung ngân nga các ca khúc mới, sưởi ấm bao trái tim của người yêu nhạc. Chính với lẽ đó mà Mạnh Quỳnh - tri kỷ của Phi Nhung đã tổ chức một show âm nhạc tri ân cố ca sĩ và cũng là cách để anh khéo léo vơi đi nỗi nhớ Phi Nhung trong lòng mình cũng như trong lòng người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news