Tin mới

Mỹ cải tổ và tăng cường lực lượng ở Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA)

Thứ ba, 01/04/2014, 08:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây chính quyền Mỹ đã thay thế\nGiám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) và dự định sẽ tăng cường đáng kể các\nchuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng để đối phó với tình hình mới.

 

(Tinmoi.vn) Mới đây chính quyền Mỹ đã thay thế Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) và dự định sẽ tăng cường đáng kể các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng để đối phó với tình hình mới.

Mỹ cải tổ và tăng cường lực lượng ở Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA)

Nhân viên của NSA

Vào hôm thứ 6 tuần trước, trong buổi lễ chia tay Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Keith Alexander về nghỉ hưu, người đứng đầu Lầu Năm Góc Chuck Hagel nhấn mạnh: “Bộ Quốc phòng Mỹ có kế hoạch trong hai năm tới, sẽ tăng gấp ba lần số lượng các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng để bảo vệ các mạng lưới thông tin công cộng và tư nhân và hệ thống quản lý trước các cơ quan tình báo nước ngoài, các tổ chức khủng bố và các cuộc tấn công của các Harker”.

Chuck Hagel cho biết tiếp, “quân đội Mỹ sẽ tạo ra một lực lượng an ninh mạng mạnh mẽ đủ khả năng ngăn chặn mọi cuộc xâm nhập từ không gian mạng bên ngoài, không cho phép kẻ thù của chúng tôi có thể đạt được mục tiêu của chúng và bảo vệ đất nước khỏi sự tấn công mạng gây đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ”. Ông Chuck Hagel lưu ý rằng, hiện nay số lượng chuyên gia và nhân viên về an ninh mạng của Lầu Năm Góc đạt gần 1800 nhân viên và đến đầu năm 2016 sẽ tăng lên khoảng 6000 nhân viên.

Theo các quan chức của Mỹ, hiện nay các hình thức tấn công mạng vào nước Mỹ ngày càng gia tăng trên nhiều lĩnh vực quan trọng với các cách thức ngày càng tinh vi. Nếu Mỹ không có các biện pháp kịp thời thì hậu quả của các cuộc tấn công mạng sẽ vô cùng lớn, có thể rò rỉ các bí mật quốc gia, đánh cắp các công nghệ hiện đại và hoàn toàn có khả năng đe dọa an ninh của quốc gia.

Tổng thống Mỹ Obama đã đề cử Phó Đô đốc hải quân Michael Rogers lên làm Giám đốc của NSA thay cho ông Keith Alexander. Và sau khi được chấp thuận của Thượng viện thì ông Michael Rogers sẽ chính thức nhận nhiệm vụ mới ở NSA.

Michael Rogers là một sĩ quan hải quân với 30 năm thâm niên, trước đây phụ trách hoạt động tình báo của Hạm đội Thái Bình Dương, và gần đây nhấtlà phó đô đốc Hải quân Mỹ. Obama đã tham khảo ý kiến của Bộ trưởng quốc phòng Chuck Hagel nên đã quyết định đề cử Michael Rogers làm giám đốc NSA.

Các chuyên gia cho rằng, sẽ có rất nhiều công việc đang chờ đợi ông Michael Rogers giải quyết tại NSA, đặc biệt là vấn đề an ninh mạng thông tin. Bộ trưởng Chuck Hagel tin tưởng rằng, với những khả năng quản lý hơn người của Michael Rogers thì NSA trong thời gian tới sẽ vững mạnh hơn đáp ứng được kỳ vọng của chính quyền và nhân dân Mỹ.

H.Y (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NSA