Tin mới

Mỹ cảnh báo sẽ trừng phạt bất cứ nước nào giúp chở nhiên liệu cho Triều Tiên

Thứ hai, 24/09/2018, 09:04 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định nước này sẵn sàng áp đặt lệnh trừng phạt đối với bất cứ nước nào giúp chở nhiên liêu cho Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định nước này sẵn sàng áp đặt lệnh trừng phạt đối với bất cứ nước nào giúp chở nhiên liêu cho Triều Tiên. 

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết phía Triều Tiên tiếp tục sử dụng các cách thức trốn tránh lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. 

Theo đó, bà cũng đã kêu gọi các quốc gia thành viên LHQ tuân thủ lệnh cấm vận chuyển xăng dầu cho Triều Tiên. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

“Mỹ sẽ không ngần ngại áp đặt các biện pháp trừng phạt lên bất cứ cá nhân, thực thể hoặc tàu thuyền nào hỗ trợ hoạt động vận chuyển dầu trái phép cho Triều Tiên, bất kể là quốc tịch nào”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Nauert tuyên bố.

Trước đó vào đầu tuần trước, Đại sứ Mỹ ở Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết, Washington “có bằng chứng về sự vi phạm trên diện rộng của Nga” đối với các lệnh trừng phạt.

Bà Haley cáo buộc rằng, Nga đang giúp Triều Tiên có được dầu mỏ trái phép bằng cách chuyển giao ngoài biển, từ chối trục xuất một người Triều Tiên mà Hội đồng Bảo an năm ngoái đưa vào danh sách đen, và thúc đẩy thay đổi một báo cáo độc lập của Liên Hợp Quốc về những vi phạm các lệnh trừng phạt nhằm che đậy những vi phạm của Nga.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news