Tin mới

Mỹ chuẩn bị hàng loạt lệnh trừng phạt chống Triều Tiên sau khi tuyên bố hủy hội nghị

Thứ sáu, 25/05/2018, 14:20 (GMT+7)

Sau tuyên bố gây chấn động của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Washington đang chuẩn bị hàng loạt lệnh trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng.

Sau tuyên bố gây chấn động của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Washington đang chuẩn bị hàng loạt lệnh trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng. 

Hãng tin AP cho hay Nhà Trắng đang cân nhắc lại việc áp đặt thêm hàng loạt các lệnh trừng phạt mới chống lại Triều Tiên và có nhiều khả năng là các lệnh trừng phạt này sẽ có hiệu lực vào  tuần tới. 

Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ đã họp nhóm ngày 24/5 để thảo luận về các biện pháp trừng phạt chống Triều Tiên cũng như bàn về các động thái khác, trong đó có giải pháp quân sự.

Mỹ chuẩn bị hàng loạt lệnh trừng phạt chống Triều Tiên sau khi hội nghị Mỹ - Triều đổ vỡ. Ảnh: AP

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng tuyên bố rằng nhiều khả năng Mỹ sẽ áp đặt lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên, đồng thời khuyến khích các quốc gia khác làm điều tương tự. Ông Pompeo từng tuyên bố rằng các lệnh trừng phạt chống Triều Tiên chỉ được nới lỏng khi Bình Nhưỡng từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân.

Ông Trump cũng đã quyết định bỏ hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều, theo dự kiến sẽ diễn ra tại Singapore với lý do Triều Tiên có các tuyên bố thù địch. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ làm tất cả mọi điều để bảo vệ hòa bình và ổn định cho bán đảo Triều Tiên, cũng như sẵn sàng tìm kiếm biện pháp để giải quyết vấn đề. 

Phó Thủ tướng  Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan tuyên bố việc Mỹ hủy bỏ hội nghị Mỹ - Triều là điều cả thế giới không trông đợi, đồng thời yêu cầu Washington tham gia đối thoại để kết thúc mối quan hệ thù địch giữa Mỹ và Triều Tiên.

Ông Kim Kye-gwan cũng nhấn mạnh rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nỗ lực hết sức mình cho cuộc gặp với Tổng thống Mỹ tại Singapore, cuộc gặp mà Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy bỏ ngày 24/5. Tuyên bố của ông Trump được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên hoàn tất phá hủy bãi thử hạt nhân theo đúng cam kết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news