Tin mới

Mỹ điều tàu ngầm mang tên lửa thứ hai tới gần Triều Tiên

Thứ tư, 03/05/2017, 14:24 (GMT+7)

Tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Cheyenne của Hải quân Mỹ đã được triển khai tới căn cứ Sasebo, Nhật Bản trong bối cảnh căng thẳng khu vực tăng cao.

Tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Cheyenne của Hải quân Mỹ đã được triển khai tới căn cứ Sasebo, Nhật Bản trong bối cảnh căng thẳng khu vực tăng cao.

[mecloud]ePapWEvsAr[/mecloud]

Sputnik đưa tin, Hải quân Mỹ cho biết tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Cheyenne (SSN-773) vừa tới căn cứ hải quân Mỹ tại Sasebo, tây nam Nhật Bản, trong chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị với lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (JMSDF).

"Chuyến thăm sẽ khẳng định quan hệ đồng minh khăng khít của Mỹ và Nhật,… thể hiện cam kết của hải quân Mỹ với sự ổn định khu vực và an ninh hàng hải trong phạm vi hoạt động của Hạm đội 7", thông cáo của hải quân Mỹ khẳng định.

USS Cheyenne trong một chuyến tuần tra. Ảnh: US Navy

Đây là tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình Tomahawk thứ hai Mỹ triển khai tới vùng biển gần Triều Tiên. Cuối tháng trước, tàu ngầm hạt nhân USS Michigan mang 154 tên lửa Tomahawk cũng đã cập cảng Hàn Quốc và tham gia diễn tập chung với hải quân nước này.

USS Cheyenne là chiếc cuối cùng thuộc lớp tàu ngầm hạt nhân tấn công nhanh Los Angeles. Tàu được biên chế vào năm 1996, đóng quân tại Trân Châu Cảng từ năm 1998. Cheyenne cũng là tàu đầu tiên phóng tên lửa hành trình Tomahawk trong chiến dịch tấn công Iraq.

USS Cheyenne dài 110 m, rộng 10 m, giãn nước 6.927 tấn khi lặn, được trang bị lò phản ứng hạt nhân S6G, cho tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ và tầm hoạt động không giới hạn. Tàu được trang bị 4 ống phóng ngư lôi 533 mm và 12 ống phóng thẳng đứng chứa tên lửa Tomahawk.

[mecloud]ePJuweWlDw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news