Tin mới

Mỹ sẵn sàng cho việc dịch Covid-19 có thể kéo dài hơn 18 tháng

Thứ năm, 19/03/2020, 17:44 (GMT+7)

Gần 2 tháng sau ca Covid-19 đầu tiên tại Mỹ, chính phủ liên bang đang chuẩn bị cho một đại dịch có thể kéo dài tới 18 tháng hoặc lâu hơn, với "nhiều đợt bệnh".

Một nhân viên y tế chuẩn bị chăm sóc cho bệnh nhân tại một trung tâm xét nghiệm Covid-19 ở New York. Ảnh: Getty

Báo cáo mà CNN có được cho thấy hình ảnh hậu trường về cách thức chính quyền Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng và cách mà toàn bộ chính phủ liên bang được huy động để giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Mặc dù không nói cụ thể rằng chính quyền tin đại dịch Covid-19 có thể kéo dài 18 tháng nhưng báo cáo đã đưa ra kế hoạch dự phòng mà họ phải có để đảm bảo sự chuẩn bị cho dịch bệnh trong khoảng thời gian này.

"Tình trạng thiếu sản phẩm có thể xảy ra, ảnh hưởng đến chăm sóc sức khỏe, các dịch vụ khẩn cấp và những yếu tố khác của cơ sở hạ tầng quan trọng. Điều này bao gồm sự thiếu hụt nghiêm trọng về chẩn đoán, vật tư y tế và nhân sự tại một số địa điểm", báo cáo vạch ra một kịch bản tiềm năng.

Các bệnh viện của Mỹ đã phải báo động tình trạng mất nguồn cung khi dịch bệnh không có dấu hiệu chậm lại. Chỉ trong vòng 24 giờ, các ca nhiễm đã tăng hơn 40%.

Trong tuần này, chính phủ Mỹ tuyên bố sẽ bù đắp thiếu hụt nguồn cung vật tư y tế và triển khai 2 tàu bệnh viện để giúp tăng năng lực y tế. Hiện Mỹ có gần 9.000 ca dương tính với Covid-19 và ít nhất 149 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news