Tin mới

Mỹ đưa cặp tàu chiến hiện đại tới tuần tra Biển Đông

Thứ tư, 15/07/2015, 16:14 (GMT+7)

Hai tàu chiến hiện đại của Hải quân Mỹ là tàu chiến đấu ven biển USS Fort Worth và tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Lassen vừa phối hợp tuần tra trên Biển Đông.

Hai tàu chiến hiện đại của Hải quân Mỹ là tàu chiến đấu ven biển USS Fort Worth và tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Lassen vừa phối hợp tuần tra trên Biển Đông.

Theo tin tức trên Naval Today, Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ cho biết hai chiếc tàu chiến hiện đại của nước này vừa hoàn thành chuyến tuần tra kết hợp đầu tiên trên Biển Đông nhằm đảm bảo an ninh và tự do hàng hải trên vùng biển chiến lược này.

Hai tàu vừa phối hợp tuần tra là tàu chiến đấu ven biển USS Fort Worth và tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Lassen. Hai tàu chiến này bắt đầu cùng nhau thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên Biển Đông từ hôm 9/7.

Tàu chiến đấu ven biển USS Fort Worth của Hải quân Mỹ vừa kết thúc tuần tra trên Biển Đông.

“Với việc được triển khai luân phiên đến khu vực này trong 16 tháng, những tàu chiến đấu ven biển như Fort Worth sẽ duy trì sự hiện diện thường xuyên để đóng góp cho sự ổn định trên Biển Đông”, Rich Jarrett, sĩ quan chỉ huy tàu Fort Worth cho biết.

Trong chuyến tuần tra này, cặp “song sát” trên đã thực hiện các bài huấn luyện phối hợp di chuyển, tuần tra chung bằng trực thăng MH-60R Seahawk. Đây là chuyến tuần tra nằm trong khuôn khổ các hoạt động hải quân của Hạm đội 7 nhằm hỗ trợ các “lợi ích quốc gia của Mỹ trong khu vực hoạt động Ấn-Á-Thái Bình Dương”.

Phối hợp cùng USS Fort Worth trong cuộc tuần tra vừa rồi là tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Lassen.

Tổng thống Mỹ Barack Obama trước đó đã bày tỏ quan ngại rằng Trung Quốc đang cậy thế lớn, gây sức ép với các quốc gia nhỏ hơn trên Biển Đông, nhằm phục vụ cho tham vọng của Bắc Kinh độc chiếm vùng biển chiến lược này.

Sau khi Trung Quốc ráo riết thực hiện các hoạt động xây đảo nhân tạo phi pháp trên Biển Đông, Mỹ tuyên bố sẽ thường xuyên đưa lực lượng hải quân đến tuần tra ở vùng biển này, thậm chí áp sát các đảo nhân tạo phi pháp của Trung Quốc để khẳng định quyền tự do hàng hải, hàng không trên biển.

Yên Yên (Naval Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tuần tra Fort Worth