Tin mới

Mỹ-Hàn bắt đầu tập trận mặc Triều Tiên phản đối

Thứ ba, 25/02/2014, 10:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm qua (24/2), Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu các cuộc tập trận\nchung trong bối cảnh các gia đình ở hai miền Nam, Bắc Triều Tiên được đoàn tụ\nsau khi bị chia cắt sau hàng thập kỷ.

 (Tinmoi.vn) Hôm qua (24/2), Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu các cuộc tập trận chung trong bối cảnh các gia đình ở hai miền Nam, Bắc Triều Tiên được đoàn tụ sau khi bị chia cắt sau hàng thập kỷ.

Mỹ-Hàn bắt đầu tập trận mặc Triều Tiên phản đối

Mỹ-Hàn bắt đầu tập trận mặc Triều Tiên phản đối

Quân đội hai bên sẽ tập các bài “Giải pháp chủ chốt” bắt đầu từ ngày 24/2-6/3, các bài tập “đại bàng con” sẽ tiếp diễn cho đến ngày 18/4, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ở Seoul cho biết.

Lần tập trận này có sự tham gia của 5.200 quân lính Mỹ, trong đó 1.100 binh được bổ sung thêm vào lực lượng đã hiện diện từ trước ở Hàn Quốc sẽ diễn tập bài “giải pháp chủ chốt”. Trong khi 7.500 lính Mỹ khác sẽ tập bài “đại bàng con”.

Khoảng 10.200 lính Hàn Quốc sẽ tham gia vào các bài tập này, bao gồm các bài tập trận trên đất liền, trên không, trên biển, các cuộc thám hiểm và các bài tập đặc biệt.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok phát biểu trong họp báo: “Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành tập trận như lịch trình mà không có bất cứ thay đổi nào.”

Trước đó, Bình Nhưỡng phản đối các cuộc tập trận này và từng đe dọa hoãn lại các cuộc đoàn tụ của các gia đình bị chia cắt nếu việc tập trận vẫn diễn ra. Mặc Mỹ, Hàn Quốc tuyên bố đây chỉ là hoạt động quân sự thường niên, song Bình Nhưỡng xem đây như một hành động “tập dượt chiến tranh.”

Hàng trăm người Triều Tiên, Hàn Quốc đã được đoàn tụ sau hàng thập kỷ

Cũng hôm qua (24/2), khoảng 360 người dân Hàn Quốc đã được hội ngộ với những người thân của họ ở Triều Tiên lần đầu tiên từ cuộc chiến tranh Triều Tiên giai đoạn 1950-1953, tại khu nghỉ dưỡng tại núi Kumgang, Triều Tiên.

W.2 (Theo Xinhua/BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quân lính