Tin mới

Mỹ kêu gọi Tập Cận Bình "đá" Kim Jong-un

Thứ tư, 30/03/2016, 11:26 (GMT+7)

Hiện nay, Mỹ đang dùng nhiều biện pháp nhằm khiến Trung Quốc "quay lưng" lại với đồng minh thân cận Triều Tiên

Hiện nay, Mỹ đang dùng nhiều biện pháp nhằm khiến Trung Quốc "quay lưng" lại với đồng minh thân cận Triều Tiên

Theo thông tin được hãng tin AP đưa ngày 29/3, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken khẳng định, nếu Triều Tiên tiếp tục thúc đẩy các chương trình hạt nhân như hiện nay, Mỹ sẽ buộc phải sử dụng những biện pháp quân sự mạnh mẽ mà một đồng minh như Trung Quốc không mong muốn.

Mỹ đang dùng mọi cách kêu gọi Trung Quốc "bỏ rơi" Triều Tiên

Trong bài phát biểu tại Viện Brookings, Thứ trưởng Antony Blinken nhận định, Triều Tiên hiện đang tiến gần hơn tới việc sở hữu tên lửa với đầu đạn hạt nhân có thể "tiến vào" Mỹ.

Do kinh tế Triều Tiên chịu ảnh hưởng nhiều từ Trung Quốc, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ khẳng định, Trung Quốc có thể dùng sức ảnh hưởng của mình gây áp lực lên Triều Tiên

Vị Thừ truỏng này cũng khẳng định, nếu Trung Quốc không đưa ra bất kỳ đảm bảo nào, "Mỹ và đồng minh sẽ áp dụng các biện pháp khác để đảm bảo an ninh quốc gia mình và các đồng minh, giải quyết mối họa từ Bình Nhưỡng".

Ngoài ra, Mỹ cũng kêu gọi Bắc Kinh đảm nhận "vai trò dẫn dắt" trong quá trình áp dụng các lệnh trừng phạt giành cho Triều Tiên. Bên cạnh đó, để nhận được sự "ủng hộ" của Bắc Kinh, Mỹ đồng ý cung cấp các thông tin kỹ thuật về hệ thống tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD mà Washington dự định triển khai tại Hàn Quốc nhằm đối phó với mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken

Tình hình bán đảo ngày càng căng thẳng sau vụ thử hạt nhân, phóng tên lửa đạn đạo tầm cao hồi đầu năm 2016.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news