Tin mới

Mỹ khẳng định không thay đổi chính sách Biển Đông dưới thời Trump

Thứ sáu, 26/05/2017, 16:10 (GMT+7)

Phát biểu tại Bắc Kinh, quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định chính sách về Biển Đông của Washington dưới thời Tổng thống Donald Trump sẽ không có gì thay đổi.

Phát biểu tại Bắc Kinh, quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Chính sách về Biển Đông của Washington dưới thời Tổng thống Donald Trump sẽ không có gì thay đổi.

Reuters đưa tin, phát biểu trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh hôm nay (26/5), Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương Susan Thornton khẳng định chính sách về Biển Đông của Washington không hề thay đổi dưới thời Tổng thống Donald Trump.

"Chính sách về Biển Đông của Washington không hề thay đổi dưới thời tổng thống Donald Trump", bà Thornton khẳng định.

Biên đội tàu chiến của Hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi tàu USS Dewey của Hải quân Mỹ vừa thực hiện cuộc tuần tra đảm bảo tự do hàng hải đầu tiên tại Biển Đông. Đây được xem là thách thức đầu tiên của chính quyền Tổng thống Trump đối với các động thái bành trướng của Bắc Kinh trên Biển Đông.

Giới chức Mỹ cho biết tàu USS Dewey đã thực hiện bài diễn tập cứu hộ tại khu vực này, song Lầu Năm Góc hiện chưa chính thức xác nhận thông tin trên.

Trong một cuộc họp báo hôm 14/3 tại thủ đô Washington, bà Susan Thornton từng khẳng định chính quyền của ông Donald Trump vẫn đang trong quá trình xây dựng chính sách riêng đối với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và nhấn mạnh rằng những thay đổi nhất định sẽ được tiến hành.

Bà cùng khẳng định ngay cả khi có sự thay đổi, chính quyền mới của Mỹ vẫn sẽ duy trì cam kết của mình đối với khu vực này bởi nền kinh tế châu Á đóng một vai trò quan trọng trong sự thịnh vượng và phát triển của nước Mỹ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news