Tin mới

Mỹ lại rung chuyển khi tòa nhà Quốc hội bị tấn công

Thứ bảy, 03/04/2021, 08:13 (GMT+7)

Một cảnh sát thiệt mạng, một người khác nhập viện vì bị thương sau khi điện Capitol bị tấn công ngày 2/4 (giờ Mỹ).

Cảnh sát Capitol xác định sĩ qua qua đời là William "Billy" Evans, một nhân viên kỳ cựu đã làm việc cho cơ quan này 18 năm. Evans là thành viên của Đơn vị phản ứng đầu tiên của Phân khu Capitol. Các sĩ quan cảnh sát khác hiện đang trong "điều kiện ổn định và không bị đe dọa", Cảnh sát Capitol tuyên bố.

Quyền cảnh sát trưởng Điện Capitol Yogananda Pittman (phải) tham dự cuộc họp báo về vụ tấn mới đây. Ảnh: Getty
Quyền cảnh sát trưởng Điện Capitol Yogananda Pittman (phải) tham dự cuộc họp báo về vụ tấn mới đây. Ảnh: Getty
Sĩ quan William 'Billy' Evans thiệt mạng sau vụ tấn công. Ảnh: AP
Sĩ quan William "Billy" Evans thiệt mạng sau vụ tấn công. Ảnh: AP

Nghi phạm được tuyên bố đã tử vong. Quyền Cảnh sát trưởng Điện Capitol Yogananda Pittman cho biết nghi phạm lao vào vật cản của điện vào khoảng 1h chiều và lao xe vào 2 sĩ quan sau đó đâm một rào chắn. Các cảnh sát và nghi phạm đã giao tranh với nhau nhưng tên này không tuân theo bất cứ mệnh lệnh nào. Hắn ra khỏi xe rồi cầm dao lao về phía cảnh sát. Lúc này, cảnh sát buộc phải dùng súng phản ứng lại.

"Đây là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn với cảnh sát Capitol sau sự kiện ngày 6/1. Giờ dây, các sự kiện đã xảy ra ngày hôm nay, ngay tại đây. Vì vậy, tôi đề nghị các bạn hãy cầu nguyện cho gia đình Cảnh sát Capitol của chúng ta", bà nói.

Hiện có rất ít thông tin về nghi phạm cũng như động cơ của hắn. Cuộc điều tra vẫn đang ở giai đoạn đầu. Tên này không có trong hồ sơ của cảnh sát, vì vậy, hiện tại hắn không "có bất cứ mối liên hệ với bất cứ thành viên nào của Quốc hội"

Điện Capitol hiện đang bị phong tỏa trong bối cảnh 'có một mối đe dọa an ninh bên ngoài". Đến khoảng hơn 3h chiều (3h sáng giờ Việt Nam), cảnh sát đã đăng dòng tweet tuyên bố họ giải quyết xong "sự cố an ninh bên ngoài" tại tất cả các tòa nhà trong khuôn viên Quốc hội Mỹ nhưng khu vực xung quanh hiện trường vẫn đang bị hạn chế.

Vụ việc xảy ra khi Hạ viện và Thượng viện đang giải lao mặc dù cả 2 tòa đều có nhân viên và phóng viên làm việc bên trong. Vào thời điểm sự cố xảy ra, Tổng thống Joe Biden đang ở trại David ở Maryland. Ông đã bày tỏ sự đau lòng và biết ơn đối với Cảnh sát Capitol, đồng thời ra lệnh hạ cờ rủ tại Nhà Trắng để bày tỏ lòng tiếc thương với người quá cố.

(Theo NPR)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news