Tin mới

Mỹ lên tiếng sau khi Triều Tiên dọa ngừng đàm phán hạt nhân

Thứ bảy, 16/03/2019, 09:36 (GMT+7)

Ngay sau khi Triều Tiên dọa ngừng đàm phán phi hạt nhân hóa, phía Mỹ đã có những động thái mới.

Theo tin tức trên AFP, ngay khi Triều Tiên dọa ngừng đàm phán hạt nhân,  tại một cuộc họp báo ở Washington, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo kỳ vọng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tôn trọng cam kết không tiếp tục tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hy vọng Mỹ có thể tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên: "Chúng tôi hy vọng rằng hai bên có thể tiếp tục có các cuộc trao đổi, đàm phán. Tôi đã thấy những gì mà Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên vừa đưa ra. Bà ấy vẫn để ngỏ khả năng các cuộc đàm phán sẽ còn tiếp tục được xúc tiến. Đó cũng là mong muốn của chúng tôi rằng hai bên sẽ có những cuộc trao đổi xung quanh vấn đề này”.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hy vọng Mỹ có thể tiếp tục đàm phán phi hạt nhân hóa cùng Triều Tiên. Ảnh: AFP.

Trước đó, hãng thông tấn Tass (Nga) ngày 15/3 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui nói với các phóng viên rằng: "Chúng tôi không có ý định nhượng bộ những yêu cầu của Mỹ (được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội) dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi cũng không sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán theo hướng này”.

Bà Choe Son-hui cũng cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có một thông báo chính thức về quan điểm của mình về việc đàm phán với Mỹ.

Ngày 14/3, trên trang  web của Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng không thể đưa ra đề xuất đối với phi hạt nhân hóa vượt quá những điều kiện mà nước này đã đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Mỹ hồi cuối tháng 2 vừa qua. Bên cạnh đó, một số lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên cần được dỡ bỏ tương ứng với các biện pháp phi hạt nhân hóa mà nước này đang thực hiện theo từng giai đoạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong un