Tin mới

Mỹ mở đợt tấn công mới vào Syria

Thứ năm, 24/05/2018, 08:54 (GMT+7)

Các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu đã tấn công một số vị trí của quân đội Syria tại tỉnh Deir ez-Zor, miền đông nước này.

Các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu đã tấn công một số vị trí của quân đội Syria tại tỉnh Deir ez-Zor, miền đông nước này.

Hãng thông tấn SANA và hãng tin Reuters đưa tin cho hay các cuộc không kích được cho là diễn ra gần một trạm năng lượng, sát biên giới với Iraq, cách sông Euphrates khoảng 100km về phía tây. Khu vực này cũng là nơi liên quân do Mỹ đứng đầu chiến đấu chống quân IS.

Theo đó, một nguồn tin quân sự của Syria cho hay  "Một số vị trí quân sự của chúng tôi ở giữa Al-BuKamal và Hmeima bị máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu tấn công vào sáng 24/5".

Mỹ đã mở đợt tấn công mới vào Syria. Ảnh: Reuters

Thông tin về các vụ không kích mới của Mỹ tại Syria được cơ quan thông tấn của Hezbollah tại Lebanon đưa tin. Theo nhóm quân – là đồng minh của chính phủ Syria, các máy bay đã tấn công các vị trí quân sự gần cơ sở dầu khí T2.

Tính đến thời điểm năm ngoái, khu vực đông Syria vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm Nhà nước  Hồi giáo (IS) tự xưng.

Sau đó, quân đội chính phủ Syria, được Nga hậu thuẫn và nhóm quân người Kurd và Ảrập, được liên quân do Mỹ ủng hộ, đã kiểm soát hầu hết khu vực này.

Minh Di (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news