Tin mới

Mỹ phá đường dây môi giới mại dâm nam khổng lồ

Thứ tư, 26/08/2015, 20:00 (GMT+7)

Các nhà chức trách Mỹ ngày hôm qua, 25/8 tuyên bố đã bắt giữ giám đốc điều hành và 6 nhân viên của Rentboy.com vì môi giới mại dâm nam thông qua internet.

Các nhà chức trách Mỹ ngày hôm qua, 25/8 tuyên bố đã bắt giữ giám đốc điều hành và 6 nhân viên của Rentboy.com vì môi giới mại dâm nam thông qua internet.

Các nhân viên lập pháp tịch thu bằng chứng từ văn phòng của Rentboy.com. Ảnh: Reuters

CEO của Rentboy.com, Jeffrey Hurant và các nhân viên bị tòa án liên bang ở Brooklyn, New York cáo buộc tội danh trên khi các nhà chức trách hành động để tịch thu các tài khoản ngân hàng đang nắm giữ 1,4 triệu USD và tên miền của website.

Các đặc vụ của Bộ An ninh Nội địa Mỹ và thành viên của Sở Cảnh sát New York đã tịch thu máy tính  cùng nhiều tài liệu được coi là bằng chứng từ văn phòng của Rentboy.com tại Manhattan.

Rentboy.com đã tự mô tả mình là "điểm đến để gặp gỡ những người đàn ông hoàn hảo của thế giới". Website này đi vào hoạt động từ năm 1996 và tập trung hơn 10.500 đàn ông đến từ 2.100 thành phố trên khắp thế giới.

Tên của website là một từ tiếng lóng trong tiếng Anh, chỉ nam giới làm nghề mại dâm và bán thân cho những người đồng tính nam. Nó hoạt động khá công khai, thậm chí, còn có một giải thưởng thường niên dành cho các chàng trai có tên Hookies.

Trong khi Rentboy.com phủ nhận việc môi giới mại dâm, các cơ quan chức năng cho biết các quảng cáo trên website này chủ yếu để bán dâm.

Các công tố viên cho biết những người dùng có du cầu sẽ phải trả ít nhất 59,95 USD/tháng và vài trăm đô la để quảng cáo trên website của Rentboy.com. Nó có 500.000 lượt người truy cập mỗi ngày và tạo ra hơn 10 triệu USD từ năm 2010-2015.

Charles Hochbaum, luật sư của Hurant đã phủ nhận việc môi giới mại dâm và nói rằng vụ việc cần được đưa ra lấy ý kiến công luận.

"Chúng tôi không quảng cáo tình dục, chúng tôi quảng cáo cho những người muốn gặp gỡ nhau. Có những lời phủ nhận cụ thể rằng chúng tôi không quảng cáo tình dục".

6 bị cáo bao gồm Hurant đã bị bắt giữ tại nhà riêng của họ ở New York vì vi phạm Luật Đi lại nhưng sau đó đã được thả tại ngoại. Shane Lukas, giám đốc tác nghiệp Rentboy.com đã bị bắt giữ tại Nam Dakota.

Các bị cáo khác bao gồm Michael Belman - giám đốc marketing, Clint Calero và Diana Mattos - đại lý bán hàng, Edward Estanol - người từng làm về truyền thông và Marco Decker - kế toán.

Bảo Linh (theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news