Tin mới

Mỹ phẩm hữu cơ có thực sự tốt?

Chủ nhật, 18/04/2021, 19:21 (GMT+7)

Xu hướng làm đẹp từ mỹ phẩm hữu cơ đang trở thành xu hướng được yêu thích trong kỉ nguyên 4.0, tuy nhiên nó không thực sự tốt và an toàn như?

“Không chứ hóa chất” là quảng cáo sai sự thật

Chắc nhiều người cũng hiểu rằng nhãn mác trên các sản phẩm không thật sự phản ánh đầy đủ, đúng với mọi điều về sản phẩm. Những cụm từ xuất hiện trên bảng thành phần như “hữu cơ” hay “tự nhiên” không đồng nghĩa với việc nó không có hóa chất. Điểm mấu chốt là hãy học thói quen nghiên cứu kĩ bảng thành phần ở mặt sau thay vì tin tưởng những gì nhãn mác phía trước quảng cáo.

Mỹ phẩm hữu cơ có thực sự tốt? - Ảnh 1

Sản phẩm chiết xuất tự nhiên có hạn dùng ngắn

Khác với những dòng sản phẩm khác, sản phẩm được chiết xuất từ 100% tự nhiên thường có tuổi thọ vô cùng ngắn ngủi, trung bình chỉ tầm 3 tháng, vì vậy bạn nên mua chúng với số lượng ít, và ưu tiên dùng sản phẩm cũ trước. Tuyết đối không sử dụng các loại đã quá thời hạn sử dụng vì chúng có thể gây hại cho làn da.

Mỹ phẩm hữu cơ có thực sự tốt? - Ảnh 2

Thành phần tự nhiên chưa qua chế biến có thể hại da

Khi các thành phần được bào chế trong phòng thí nghiệm, bất kể chúng có nguồn gốc tự nhiên hay tổng hợp đều bị loại bỏ những thành phần gây hại cho da và chỉ giứ lại những thành phần an toàn. Ví dụ như lô hội, một thành phần làm dịu thường xuất hiện trong nhiều loại kem. Tuy nhiên, nước ép lô hội sống có lại có chất gây ung thư.

Mỹ phẩm hữu cơ có thực sự tốt? - Ảnh 3

Tẩy da chết vật lý khiến da “tổn thương” nhiều hơn hóa học

Tẩy da chết là chu trình skincare vô cùng quan trọng giúp loại bỏ lớp da chết, tái tạo làn da… Có một vài người cho rằng, sự dụng các loại hạt tự nhiên như đường… sẽ giúp quá trình này diễn ra an toàn và không gây kích ứng. Tuy nhiên, việc chà xát vật lý quá mạnh có thể khiến da bị tổn thương. Trái lại các thành phần hóa học lại nâng niu hơn.

Mỹ phẩm hữu cơ có thực sự tốt? - Ảnh 4

Không phải tất cả paraben đều hại da

Paraben và chất bảo quản giúp cho sản phẩm ổn định và để da hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất. Không có nghiên cứu nào nói rằng chúng gây hại cho con người. Chỉ cần dưới 0,1 % thì paraben được công nhận là an toàn. Ngoài ra, paraben có thể xuất hiện tự nhiên trong các loại trái cây, như việt quất, dâu tây và ô liu.

Mỹ phẩm hữu cơ có thực sự tốt? - Ảnh 5

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news