Tin mới

Mỹ sẽ điều "ác điểu bầu trời" tới Biển Đông

Thứ bảy, 27/08/2016, 08:44 (GMT+7)

Từ tháng 5/2019, không quân Mỹ (USAF) sẽ nhận thêm 30 máy bay không người lái MQ-9 Reaper - được mệnh danh "ác điểu bầu trời". Sẽ có một số UAV mới này được điều tới làm nhiệm vụ giám sát Biển Đông.

Từ tháng 5/2019, không quân Mỹ (USAF) sẽ nhận thêm 30 máy bay không người lái MQ-9 Reaper - được mệnh danh "ác điểu bầu trời". Sẽ có một số UAV mới này được điều tới làm nhiệm vụ giám sát tình hình trên Biển Đông.

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper. Ảnh: Wikipedia

Trang tin Yibada của Mỹ ngày 25/8 đưa tin Lầu Năm Góc đã công bố kế hoạch tăng 50% số lượng chuyến bay không người lái hàng ngày trên Biển Đông vào giữa năm 2019.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, 30 chiếc UAV Reaper mới do tập đoàn General Atomics phát triển có tổng trị giá 370,9 triệu USD. Chúng sẽ thay thế cho những chiếc MQ-1 Predator, vũ khí chính của USAF trong các phi vụ không kích bằng UAV, 

General Atomics cho biết, so với phiên bản MQ-1 Predator, máy bay MQ-9 lớn hơn và nhiều tính năng hơn, có thể tấn công các mục tiêu cơ động hay hoạt động như một máy bay do thám, đồng thời có thể theo dõi tên lửa của đối phương. 

MQ-9 Reaper được trang bị bom GBU-12 điều khiển bằng laser, tên lửa không đối đất AGM-114 Hellfire II, tên lửa không đối không AIM-9 Sidewinder và bom thông minh GBU-38 JDAM, có thể bay liên tục 14 giờ đồng hồ trong điều kiện mang tối đa số bom hoặc tên lửa.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news