Tin mới

Mỹ tăng cường an ninh sau khủng bố Brussels

Thứ tư, 23/03/2016, 09:04 (GMT+7)

Sau vụ khủng bố hôm 22/3 tại hàng loạt các địa điểm tại thủ đô Brussels (Bỉ), Mỹ hiện đã tăng cường triển khai tuần tra tại các nhà ga và sân bay

Sau vụ khủng bố hôm 22/3 tại hàng loạt các địa điểm tại thủ đô Brussels (Bỉ), Mỹ hiện đã tăng cường triển khai tuần tra tại các nhà ga và sân bay

Theo thông tin Reuters đưa ngày 22/3, một khu của sân bay quốc tế lớn nhất Mỹ-Denver đã được sơ tán khẩn cấp sau khi xuất hiện một "túi khả nghi". Ngay sau khi có thông tin, cảnh sát đã mở cuộc điều tra vfa khẳng định các chuyến bay có thể tiếp tục tiến hành.

Sân bay quốc tế tại New York, cảnh sát và các lượng vệ binh quốc gia đã được triển khai tuần tra các khu vực với trang bị súng ống đầy đủ

Cảnh sát sử dụng chó nghiệp vụ tìm kiếm các túi tình nghi tại ga Union, thủ đô Washington ngày 22-3 - Ảnh: Reuters

Trên truyền hình trực tiếp đến người dân Cuba hôm 22/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã mở đầu bài phát biểu bằng việc khẳng định tình đoàn kết với nước Bỉ.

Ông Obama nhấn mạnh: "Mỹ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp đỡ người bạn và đồng minh của mình. Mỹ sẽ nỗ lực giúp đưa những kẻ chịu trách nhiệm vụ tấn công ra tòa"

Tổng thống Mỹ kêu gọi: "chúng ta phải đứng cùng nhau, bất kể sự khác biệt về quốc gia, chủng tộc để chiến đấu chống lại những tai họa của chủ nghĩa khủng bố. Chúng ta có thể và chúng ta sẽ đánh bại những kẻ đã dám đe dọa sự an toàn của người dân trên toàn thế giới"

Cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton khẳng định: "vụ tấn công sẽ củng cố thêm quyết tâm đứng cùng nhau để đánh bại chủ nghĩa khủng bố và thánh chiến cực đoan toàn cầu".

[mecloud] j6ifKeTsmF[/mecloud]

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news