Tin mới

Mỹ thết đãi ông Tập Cận Bình rượu vang bình dân

Thứ năm, 24/09/2015, 17:24 (GMT+7)

Bữa tiệc thết đãi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Mỹ đã gây thắc mắc khi chỉ dùng loại rượu vang đỏ giá 15 USD một chai và rượu vang trắng rẻ hơn với giá 11,95 USD.

Bữa tiệc thết đãi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Mỹ đã gây thắc mắc khi chỉ dùng loại rượu vang đỏ giá 15 USD một chai và rượu vang trắng rẻ hơn với giá 11,95 USD.

Bữa tiệc thết đãi ông Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện tối 22/9 tại Seattle có sự góp mặt của nhiều quan chức và tên tuổi lớn trong ngành công nghệ Mỹ như thị trưởng thành phố Ed Murray, cựu ngoại trưởng Henry Kissinger, vợ chồng Tỷ phú Bill Gates, các giám đốc điều hành của Microsoft, Boeing...

Tuy nhiên, điều đáng nói là bên cạnh thực đơn với nhiều đặc sản  của bang Washington như salad, thịt bò, rượu và một món tráng miệng chocolate, nhiều người cảm thấy băn khoăn khi hai chai rượu vang được dùng trong bữa tiệc đều là hàng bình dân.

Ông Tập Cận Bình nâng ly cùng giám đốc điều hành của tập đoàn xe hơi Ford Mark Fields (trái) và thống đốc bang Washington Jay Inslee tại bữa tiệc. Ảnh: The Seattle Times.

Các quan khách được phục vụ rượu vang đỏ và rượu vang trắng của nhà sản xuất rượu vang lâu đời Chateau Ste. Michelle tại bang Washington. Hai loại rượu này đều ngon nhưng chai đầu tiên có giá 15 USD, còn chai thứ hai thậm chí có giá chưa đến 12 USD.

Theo trang Quartz, đây dường như là hành động có tính toán của nhà chức trách Mỹ. Việc sử dụng rượu vang địa phương có thể làm gia tăng uy tín cho sản phẩm địa phương.

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng các nhà tổ chức không muốn khiến ông Tập khó xử khi đưa ra một loại rượu đắt tiền trong lúc chính quyền Trung Quốc đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng và lãng phí.

Trong tiệc tiếp đãi các quan khách cấp cao nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít tại Bắc Kinh, Chủ tịch Tập cũng yêu cầu sử dụng loại rượu vang giá cả phải chăng.

Xem thêm video phi cơ chở ông Tập Cận Bình và phu nhân đáp xuống Mỹ:

[mecloud]hNJAJdHdcS[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rượu vang