Tin mới

Mỹ: Triều Tiên lại thử động cơ tên lửa đạn đạo

Thứ ba, 28/03/2017, 10:28 (GMT+7)

Giới chức Mỹ mới đây đã lên tiếng nhận định Triều Tiên mới thử thêm một động cơ tên lửa.

Giới chức Mỹ mới đây đã lên tiếng nhận định Triều Tiên mới thử thêm một động cơ tên lửa.

Reuters hôm qua 27/3 đưa tin, một cuộc thử nghiệm động cơ ICBM đã diễn ra hôm 24/3 vừa qua. Cuộc thử nghiệm diễn ra tại trạm phóng tên lửa Tongchang-ri. Động thái trên khiến giới chức Mỹ lo ngại Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục thử thêm tên lửa và hạt nhân trong thời gian tới.

Trước đó, hồi đầu tháng 3, ông Kim Jong-un đã tuyên bố, Triều Tiên hiện đã thử nghiệm hành công một động cơ tên lửa đẩy. Đây được coi là sự ra đời mới của công nghệ tên lửa nước này. Theo hãng thông tấn KCNA, cuộc thử nghiệm này cho thấy khả năng phóng vệ tinh là quỹ đạo Trái Đất và cho thấy động cơ có thể dùng cho các tên lửa tầm xa.

Tính đến thời điểm này, Bình Nhưỡng đã tiến hành 5 cuộc thử nghiệm hạt nhân cùng nhiều vụ phóng thử tên lửa, bất chấp lệnh cấm của Liên Hợp Quốc cũng như sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Trong tháng này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã tuyên bố, Mỹ sẽ tính đến giải pháp quân sự nếu Triều Tiên còn tiếp tục đưa ra những hành động đe dọa đến an ninh quốc gia của Washington cũng như Seoul. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc Chính sách với Triều Tiên.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news