Tin mới

Nam giới Hàn Quốc chi hàng tấn tiền mua mỹ phẩm

Thứ hai, 05/10/2015, 15:21 (GMT+7)

Các quý cô hãy bước sang một bên. Ở Hàn Quốc bây giờ, các công ty Mỹ phẩm đang nhắm tới nam giới.

Các quý cô hãy bước sang một bên. Ở Hàn Quốc bây giờ, các công ty Mỹ phẩm đang nhắm tới nam giới.

Đó là một xu hướng mâu thuẫn với những ý tưởng về sự nam tính của phương Tây. Đàn ông Hàn Quốc giờ đây đang chi một đống tiền cho các sản phẩm mỹ phẩm để cải thiện làn da và ngoại hình.

Đàn ông Hàn Quốc có tỷ lệ bình quân mua sắm các sản phẩm chăm sóc da cao nhất thế giới , cao gấp 4 lần so với sức mua của á quân Đan Mạch, theo Euromonitor. Ngành công nghiệp làm đẹp của nước này có trị giá hơn 1 tỷ USD, với kế hoạch tăng trưởng gần 50% trong 5 năm tới.

Đàn ông Hàn Quốc không chỉ mua nước thơm dùng sau khi cạo râu mà còn cả lotion. Nhu cầu đối với những sản phẩm chống lão hóa, mặt nạ, kem che khuyết điểm ngày càng tăng.

Alex Taek-Gwang Lee, một nhà phân tích văn hóa đến từ ĐH Kyunghee cho rằng đàn ông sử dụng ngày càng nhiều mỹ phẩm bởi ở Hàn Quốc, ngoại hình là mọi thứ.

Ông Lee nói: "Chúng tôi có câu tục ngữ là: Nếu bạn mua cái gì, bạn cũng phải chọn cái có ngoại hình đẹp".

Trong xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc, ông Lee nói rằng loại ra quyết định cũng áp dụng cho mọi người. Ví dụ, khi các nhà tuyển dụng thuê người, có rất nhiều ứng viên đế từ các trường đại học danh tiếng và có trình độ tương tự nhau. Điều mà khiến ứng viên được chọn chính là ngoại hình của họ.

"Nếu bạn muốn có mức lương cao hơn, bạn phải làm tốt nhất những gì mình có", ông ấy giải thích.

Nam giới Hàn Quốc tham gia một khóa đào tạo trang điểm. Ảnh: Yonhap

Những thương hiệu quốc tế như Lab Series và Biotherm là phổ biến nhất tại Hàn Quốc. Nhưng nhà phân tích của Euromonitor, Minji Kim cho biết các doanh nghiệp địa phương cũng đang tích cực cạnh tranh để giành lấy các khách hàng nam."Bất cứ khi nào bạn chỉnh tề hơn, bạn cũng cảm thấy tốt hơn. Tôi không muốn mình trông già hơn", ông Hong nói.
Ông Hong thoải mái thừa nhận rằng ông dành nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để chăm sóc sắc đẹp hơn cả vợ.Chris Hong, một giám đốc kinh doanh, khách hàng lý tưởng của ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc nói về chế độ chăm sóc sắc đẹp của mình: tiêm botox mỗi năm 2 lần, điều trị laser để làm mịn da mặn.

"Hầu hết các doanh nghiệp trong nước đều đã tung ra dòng sản phẩm cho nam giới", Kim nói, dẫn ra những nhà sản xuất địa phương như AmorePacific và LG Household & House Care.

AmorePacific thậm chí còn tung ra dòng sản phẩm đặc biệt dành cho quân nhân, có tính nặng ngụy trang tự nhiên, làm mát sau khi huấn luyện và mặt nạ làm trắng. Theo công ty này, khoảng 70% quân nhân Hàn Quốc đang dùng mỹ phẩm.

"Những người lính bắt đầu quan tâm đến mỹ phẩm do hoạt động ngoài trời thường xuyên đòi hỏi sự bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và chăm sóc da nói chung", công ty cho biết.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news