Tin mới

Nam sinh 12 tuổi dũng cảm nhảy xuống suối cứu thanh niên 22 tuổi đang chới với

Thứ sáu, 14/05/2021, 10:30 (GMT+7)

Thấy người đang có dấu hiệu chới với dưới con suối, em Mai Hải Đăng (12 tuổi) đã không ngần ngại lao xuống để cứu người.

Theo Tuổi Trẻ và VTV, chiều ngày 13/5, ông Đặng Đại Bàng - bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình - cho biết chiều cùng ngày, cơ quan này vừa trao bằng khen cho em Mai Hải Đăng (12 tuổi), trú xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vì hành động dũng cảm cứu người Đuối nước trên sông Chu Kê, xã Kim Thủy.

Trước đó vào khoảng 17h ngày 12/5, Đăng cùng anh trai đi xuống sông gần cầu Chu Kê cạnh đường mòn Hồ Chí Minh. Thời điểm này, hai anh em phát hiện một nam thanh niên đang có dấu hiệu chới với giữa suối. Đăng nhanh chóng nhảy xuống bơi đến và cứu được thanh niên lên bờ còn anh trai đi gọi người hỗ trợ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Được sự cứu trợ kịp thời của Đăng, người thanh niên vẫn còn sống. Người này tên Lê Bá Sang (22 tuổi, quê xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy), lên Kim Thủy chơi, tắm sông Chu Kê thì xảy ra sự việc.

Song song với tấm bằng khen, Tỉnh đoàn Quảng Bình cũng đã có tờ trình gửi Trung ương Đoàn đề nghị tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Đăng vì hành động trên.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Sau đó, sự việc được chia sẻ lên MXH và nhận được rất nhiều lượt tương tác từ netizen. Tất cả đều cảm phục sự dũng cảm và khả năng bơi lội của một cậu bé mới 12 tuổi.

Thậm chí có dân mạng còn để lại dòng bình luận cảm thấy "xấu hổ" vì bản thân không biết bơi dù đã 2x hay thậm chí còn lớn tuổi hơn.

Những bình luận của dân mạng về sự việc. Ảnh chụp màn hình
Những bình luận của dân mạng về sự việc. Ảnh chụp màn hình

Dù vậy, câu chuyện vẫn là bài học để cảnh giác, đặc biệt trong mùa nắng nóng này khi càng có nhiều người tìm đến sông, suối để tắm sau một ngày oi bức. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news