Tin mới

Nam thanh niên người Việt nghi bị hành hung tại Nhật Bản: Cô gái bị tố là người livestream đã lên tiếng thanh minh

Thứ ba, 03/08/2021, 10:04 (GMT+7)

H.J - cô gái bị tố là một trong những người đứng quay livestream và đứng cổ vũ khi nam thanh niên người Việt bị hành hung đến mức qua đời tại Nhật Bản đã lên tiếng về sự việc.

Theo dõi những thông tin bên lề về vụ việc:

Khuya ngày 02/08, mạng xã hội bùng nổ với những đoạn clip được ghi lại tại Nhật Bản về một cuộc hành hung và nạn nhân là một nam thanh niên người Việt Nam.

Không rõ nguyên nhân vì sao nhưng nam thanh niên người Việt đó đã bị hành hung và bị đánh đập thậm tệ, thậm chí còn bị dìm xuống sông và qua đời ngay sau đó.

Gã hung thủ sau khi gây án đã xách đồ bỏ đi. Trong khi đó đứng bên cầu bên này có rất nhiều người chứng kiến và ghi lại toàn bộ sự việc. Thậm chí có 1 nam thanh niên vừa quay clip vừa thản nhiên bình luận: "Đúng rồi, đạp nó xuống" và liên tục sử dụng những ngôn từ tục tĩu. 

Trong một clip khác, còn nghe thấy giọng 2 cô gái nói tiếng Việt: "Quay clip lại giao cho công an... ác quá". 

Nam thanh niên người Việt nghi bị hành hung tại Nhật Bản: Cô gái bị tố là người livestream đã lên tiếng thanh minh - Ảnh 1

Ngay lập tức dân mạng đã tìm ra info của những người đứng theo dõi sự việc, quay livestream và không hề có động thái giúp đỡ nào. Trong đó, một cô gái bị tố là người dửng dưng đứng nhìn đã lên tiếng về sự việc này.

Nam thanh niên người Việt nghi bị hành hung tại Nhật Bản: Cô gái bị tố là người livestream đã lên tiếng thanh minh - Ảnh 2

Cụ thể, trong group người Việt tại Osaka, cô gái này cho biết: 

'Bọn mình là người đầu tiên chạy đi gọi cảnh sát và nhờ 2 người Nhật đi dán giấy thu xe gọi cứu hộ. Vậy trong số những người quay video ai là người đi gọi cảnh sát, ai là người nhờ gọi cứu hộ, ai là người ném phao cứu hộ cho bạn kia? LÀ BỌN MÌNH NHÉ. Còn phao đang trôi ở cầu Namba có dấu vân tay đó' - H.J chia sẻ.

Ai lấy video mình gửi lên mình ghi rõ là KHÔNG PHẢI MÌNH QUAY thì phải ghi rõ ràng chứ đừng không nói gì để người khác hiểu nhầm.

Nam thanh niên người Việt nghi bị hành hung tại Nhật Bản: Cô gái bị tố là người livestream đã lên tiếng thanh minh - Ảnh 3

Lúc chúng tôi đi kêu cảnh sát và tìm phao cứu trợ thì hung thủ quay lại và người kia đã bám được vào bờ nhưng bị nó đạp xuống thêm 1 lần nữa và ném chai thuỷ tinh khiến bạn ấy đau và chìm luôn. Trong lúc chúng tôi đang cố gắng nhờ các bạn Nepan cứu nhưng không một ai mảy may và giúp đỡ.

Trong khi đó 10 người cảnh sát tới chúng tôi phải cầu xin hãy cứu lấy người đấy vì họ mới bị chìm thôi, nhưng cảnh sát lại bảo đợi cứu hộ và thợ lặn đến mới vớt bạn ấy lên, trong khi chúng tôi là con gái, 2 người chỉ biết đi gọi cảnh sát và nhờ những người xung quanh thì không một ai cứu giúp. Vậy chúng tôi có lỗi ở đâu?'.

Nam thanh niên người Việt nghi bị hành hung tại Nhật Bản: Cô gái bị tố là người livestream đã lên tiếng thanh minh - Ảnh 4

Cô gái này cho biết bản thân mình không làm việc gì trái với lương tâm nên sẽ không quan tâm đến những lời chỉ trích trên mạng xã hội. Dù vậy trước sự công kích quá mạnh mẽ, cô đã phải chuyển tài khoản Facebook sang chế độ riêng tư và khóa bình luận. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news