Tin mới

Nam y tá tiêm thuốc sát hại gần 100 bệnh nhân

Thứ ba, 29/08/2017, 10:33 (GMT+7)

Cảnh sát Đức mới đây cho biết, trong giai đoạn từ năm 1999 đến 2005, nam y tá này có thể đã tiêm thuốc vào bệnh nhân khiến ít nhất 90 người thiệt mạng.

Cảnh sát Đức mới đây cho biết, trong giai đoạn từ năm 1999 đến 2005, nam y tá này có thể đã tiêm thuốc vào bệnh nhân khiến ít nhất 90 người thiệt mạng.

Tháng 2/2015, Niels Hoegel, 40 tuổi lĩnh án tù chung thân sau khi bị cáo buộc thực hiện hai vụ giết người, 4 vụ sát hại bất thành tại bệnh viện Delmenhorst, gần thành phố Bremen, miền bắc Đức.

Cảnh sát Đức hiện đã nắm giữ bằng chứng về ít nhất 90 vụ giết người.

Tuy nhiên, mới đây, cảnh sát Đức cho biết, các chuyên gia pháp y đã khai quật và phân tích thêm hơn 130 thi thể. Theo đó, nhiều bệnh nhân cũng đã tử vong tại bệnh viện nơi Hoegel làm y tá trong giai đoạn trên.

Cảnh sát trưởng thành phố Oldenburg, ông Johann Kuehme cho biết, "kết quả vượt ra ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi".

Nam cảnh sát đứng đầu chuyên án, ông Arne Schmidt nhận định, "Hoegel giết người không theo một quy tắc nào" và nạn nhân luôn là "những bệnh nhân nguy kịch".

Ông này cho biết, hiện cảnh sát đang nắm giữ "bằng chứng về ít nhất 90 vụ giết người, và ít nhất 90 vụ không thể chứng minh".

Trước đó, Hoegel thừa nhận mình đã tiêm thuốc gây suy tim hoặc suy hệ tuần hoàn cho các bệnh nhân với mong muốn "hồi sinh họ".

Hoegel có lúc hành động vì "buồn chán". Ông cảm thấy hưng phấn nếu cứu được bệnh nhân hoặc tan nát nếu thất bại. 

Tội ác này của nam y tá bị phát hiện từ tháng 6/2005 khi một nữ y tá khác thấy ông tìm cách tiêm cho một bệnh nhân ở bệnh viện Delmanhorst.

Bệnh nhân này sống sót và Hoegel bị bắt. Tháng 6/2008, Hoegel lĩnh án tù 7 năm rưỡi vì các cáo buộc giết người bất thành.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiêm thuốc đức