Tin mới

Nạn nhân bị Đường 'Nhuệ' chiếm công ty, làm đơn xin ở nhờ phòng tạm giam để an toàn

Chủ nhật, 19/04/2020, 19:37 (GMT+7)

Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết từng nhiều lần gửi đơn tố cáo Đường "Nhuệ", thậm chí 'cầu cứu' lực lượng chức năng tìm một nơi ở để an toàn.

Theo Vietnamnet VTC news, sau 3 đơn đề nghị gửi cơ quan Công an TP Thái Bình nhưng không được giải quyết việc bị Đường “Nhuệ” dọa giết, phá hoại tài sản doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Lẫm – Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết viết đơn đề nghị lần thứ 4 gửi ông Nguyễn Đình Trung – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình.

Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết nhiều lần tố cáo bị quân của Đường "Nhuệ" chiếm đóng và đập phá tài sản, đồ đạc. Ảnh: VTC

Cụ thể, vào năm 2006, vợ chồng ông Lẫm có nhiều lần vay Nguyễn Xuân Đường tổng cộng 1,7 tỷ đồng, lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày, không có thời hạn trả để lấy vốn kinh doanh.

Vào lúc 18h ngày 3/10/2017, trong lúc vợ chồng ông Lẫm không có nhà, Nguyễn Xuân Đường đưa đàn em mang theo hung khí đến công ty Lâm Quyết đòi nợ. Khi anh Nguyễn Văn Hà (con ông Lẫm) về trụ sở công ty thì Đường nói: “Mày bảo với mọi người là công ty này, bố mẹ mày đã ủy quyền cho chú để chú xử lý”.

Sau đó, Đường cho đàn em ăn ngủ luôn tại văn phòng công ty; đuổi công nhân ra ngoài, không cho hoạt động sản xuất, cho người đập phá máy móc, nhà xưởng… nhằm gây sức ép bắt ông Lẫm phải nhượng lại công ty cho mình.

Ông Lẫm gửi đơn tố cáo tới Công an TP Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình để kêu cứu. Con trai ông Lẫm cho biết khi làm việc với Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Thái Bình, bố mẹ anh khẳng định việc tố cáo Đường "Nhuệ" là vấn đề hình sự, yêu cầu chuyển hồ sơ cho Đội Cảnh sát hình sự Công an TP thụ lý.

Đàn em của Đường "Nhuệ" đến chiếm đóng bất hợp pháp Công ty Lâm Quyết. (Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp)

Công ty bị chiếm đóng bất hợp pháp, bản thân bị đe dọa, ông Lẫm phải làm đơn cầu cứu lần thứ 2 gửi lãnh đạo Công an TP Thái Bình. Trong lá đơn này, ông Lẫm mong muốn được ở nhờ phòng tạm giam của Công an TP Thái Bình để được đảm bảo an toàn tính mạng.

Ông Lẫm viết: “Hai vợ chồng tôi hiện nay khó khăn không có chỗ ở an toàn. Tôi kính nhờ lãnh đạo Công an TP Thái Bình, Đội Hình sự giải quyết giúp tôi có chỗ ở, hoặc đảm bảo tính mạng tôi ở đâu cho an toàn, hoặc cho tôi ở nhờ phòng tạm giam của Công an TP Thái Bình cho an toàn để hợp tác cùng cơ quan chức năng”.

Ngày 29/11/2017, hồ sơ vụ việc được chuyển sang cho Đội Điều tra tổng hợp, Công an TP Thái Bình nhưng bị thiếu 2 biên bản đã lập.

“Bố mẹ tôi đã nhiều lần đề nghị Công an TP khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh vụ hủy hoại tài sản nhưng ngày 29/01/2018, ông Nam mới ký thông báo thời hạn giải quyết nguồn tin về tội phạm và cũng không khám nghiệm hiện trường, không xác minh hậu quả thiệt hại”.

Ngày 29/3/2018, ông Cao Giang Nam, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ký thông báo số 12 về việc “không khởi tố vụ án hình sự” liên quan đến tố cáo của công ty Lâm Quyết.

Xưởng gỗ của công ty TNHH Lâm Quyết tan hoang sau khi bị Đường "Nhuệ" và đàn em đập phá. Ảnh: Vietnamnet

Đơn tố cáo Nguyễn Xuân Đường phá hoại tài sản chưa được giải quyết thì ngày 16/4/2018, ông Lẫm, bà Quyết bị Công an TP Thái Bình bắt giữ về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” sau khi một chủ nợ là ông Đỗ Văn Tới làm đơn tố cáo. Tháng 6/2019, vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết bị tuyên phạt lần lượt 14 và 13 năm tù.

Hiện vợ chồng ông Lẫm đang thụ án theo bản án của tòa sơ thẩm, tuy nhiên vẫn tiếp tục kháng án lên TAND cấp cao, đồng thời tố cáo hành vi “hủy hoại tài sản” của Đường gây ra đối với vợ chồng ông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news